Thăm, chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

12:02, 25/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 25/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đến thăm, chúc mừng Trung Tâm Y tế huyện Sơn Hà nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022). Cùng đi có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ và lãnh đạo Sở Y tế.
[links()]
Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà có 204 y, bác sĩ, trong đó có 43 bác sĩ. Trong năm qua, dù ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19, nhưng trung tâm đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Công tác tiêm chủng được tập trung thực hiện với tỷ lệ 99,5% người dân từ 18 tuổi trở lên và trên 90% trẻ từ 12-17 tuổi được tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà cho biết, hiện trung tâm đang gặp khó khăn vì thiếu bác sĩ để đạt chuẩn tỷ lệ bác sĩ/1 vạn dân và thiếu nguồn nhân lực để phát triển các chuyên khoa sâu. Ngoài ra, hệ thống xử lý chất thải y tế của trung tâm cũng cần được bố trí kinh phí để sửa chữa, hoàn thiện.
 
Sau khi nghe báo cáo sơ bộ về tình hình hoạt động của Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên ghi nhận những nỗ lực, đóng góp và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đội ngũ y, bác sĩ tuyến cơ sở trong thời gian qua, nhất là giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.
Tặng hoa và quà cho Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà.
Tặng hoa và quà cho Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Phiên gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, y, bác sĩ và gia đình nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ mong muốn trung tâm tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết, hoạt động hiệu quả, tiếp tục tận tuỵ, hết lòng hỗ trợ người dân vượt qua dịch bệnh.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.