Quảng Ngãi đón khoảng 60 nghìn lượt khách

03:02, 06/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Thống kê từ Sở VH-TT&DL, trong 6 ngày nghỉ tết Nguyên đán (từ 31/1 - 6/2), các địa điểm vui chơi, tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón khoảng 60 nghìn lượt khách, với tổng doanh thu khoảng 5,2 tỷ đồng.
[links()]
Các địa điểm đông khách đến tham quan trong những ngày nghỉ Tết gồm: Khu du lịch Suối Chí ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) có hơn 6.500 lượt khách, đảo Lý Sơn khoảng 3 nghìn lượt khách, Khu du lịch Thác Trắng (Minh Long) đón 6 nghìn lượt khách, biển Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi) đón 6.600 lượt khách, biển Minh Tân (Mộ Đức) đón hơn 10 nghìn lượt khách.
Khu du lịch Suối Chí ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) là một trong những điểm đón nhiều lượt khách đến tham quan nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2022.
Khu du lịch Suối Chí ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) là một trong những điểm đón nhiều lượt khách đến tham quan trong dịp tết Nguyên đán 2022.
Ngoài ra, các địa điểm du lịch khác như: Gành Yến, Ba Làng An, biển Lệ Thủy (Bình Sơn), biển Sa Huỳnh (TX.Đức Phổ), Điện Trường Bà (Trà Bồng), Bảo tàng Khởi nghĩa Ba Tơ… đón trên 21 nghìn lượt khách đến tham quan. Các điểm vui chơi trong dịp Tết đều triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19 để vừa phục vụ nhu cầu du Xuân, thưởng ngoạn, vừa đảm bảo an toàn cho du khách
 
Tổng doanh thu đầu xuân từ các điểm du lịch trên ước đạt khoảng 5,2 tỷ đồng, giảm 35% so với cùng kỳ năm trước. Phó Giám đốc Phụ trách Sở VH-TT&DL tỉnh Huỳnh Thị Phương Hoa cho biết, lượng khách du lịch cũng như doanh thu từ du lịch có giảm so với cùng kỳ những năm trước. Nhưng đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch trong năm 2022 sau một thời gian dài đóng cửa vì dịch Covid-19.
 
Quảng Ngãi đã có kế hoạch phục hồi ngành du lịch theo 3 giai đoạn trong điều kiện kiểm soát dịch, thích ứng với trạng thái bình thường mới. Qua đó, tiếp tục khai thác những sản phẩm du lịch trọng tâm, quảng bá hình ảnh, tạo sức hút cho du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.