Tiếp xã giao Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.Đà Nẵng bằng hình thức trực tuyến

05:01, 24/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 24/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã tiếp xã giao bà Đổng Bích Du - tân Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.Đà Nẵng bằng hình thức trực tuyến.
[links()]
Tại buổi tiếp xã giao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên chúc mừng bà Đổng Bích Du được bổ nhiệm làm Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.Đà Nẵng và hy vọng bà sẽ có một nhiệm kỳ thành công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo một số nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ngãi. 
 
Tỉnh Quảng Ngãi có 130km bờ biển, là lợi thế để phát triển du lịch biển và kinh tế ven biển về lâu dài. Quảng Ngãi đang thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến khai thác tiềm năng và thế mạnh của địa phương. Thời gian qua, một số doanh nghiệp Trung Quốc đã đầu tư vào tỉnh và tạo việc làm cho khoảng 9.000 lao động.
 
Quang cảnh buổi tiếp xã giao Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.Quảng Ngãi của UBND tỉnh.
Quang cảnh buổi tiếp xã giao Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.Quảng Ngãi của UBND tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, với vai trò là Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng, bà Đổng Bích Du sẽ quan tâm, hỗ trợ, làm cầu nối thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Trung Quốc nói chung và giữa tỉnh với các địa phương của Trung Quốc nói riêng trong thời gian tới. Qua đó, góp phần thúc đẩy quảng bá, giới thiệu nông sản của tỉnh tiếp cận với thị trường Trung Quốc ngày càng thuận lợi hơn. Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới đến Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.Đà Nẵng.
 
Bà Đổng Bích Du - tân Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh đối với các nhà đầu tư Trung Quốc trong thời gian qua. Tân Tổng Lãnh sự cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, bà sẽ nỗ lực thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa các địa phương Trung Quốc với các tỉnh miền Trung, trong đó có tỉnh Quảng Ngãi nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước. 
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 

.