Quảng Ngãi cam kết sẽ giải quyết thấu đáo các vướng mắc của doanh nghiệp

07:01, 12/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 12/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì Hội nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.
 
[links()]
 
 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp và nhà đầu tư cho rằng, bước vào năm 2022, cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư Quảng Ngãi sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đầu tư phát triển sản phẩm mới; áp dụng phương thức quản lý, điều hành hiện đại theo mô hình kinh doanh đổi mới sáng tạo; ứng dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển bền vững và tăng cường khả năng chống chịu. 
 
Mục tiêu trước mắt là nhanh chóng phục hồi, ổn định đời sống người lao động; tiếp tục kinh doanh hiệu quả trong trạng thái bình thường mới; đặc biệt là không chủ quan, mất cảnh giác, nhưng cũng không mất bình tĩnh trước những diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19.
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp của tỉnh rất cần sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, đầu tư, tập trung khắc phục khó khăn để tiếp tục phát triển.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh lắng nghe và trực tiếp trả lời từng kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh lắng nghe và trực tiếp trả lời từng kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
 
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Võ Thành Đàng kiến nghị, tỉnh cần sớm giải quyết dứt điểm các khó khăn,vướng mắc của doanh nghiệp đã được lãnh đạo tỉnh kết luận xử lý tại các hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương, tìm kiếm và phát triển thị trường xuất khẩu; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối, tương trợ, chia sẻ thông tin thị trường.  
 
“Tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục, giảm các đầu mối quản lý doanh nghiệp để phù hợp với điều kiện bình thường mới, vừa đảm bảo an toàn, tạo sự linh hoạt cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đúng pháp luật”, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Võ Thành Đàng kiến nghị. 
 
Các doanh nghiệp kiến nghị tại hội nghị
Các doanh nghiệp kiến nghị tại hội nghị
 
Hội nghị cũng nghe một số doanh nghiệp, nhà đầu tư nêu lên những khó khăn, vuớng mắc trong quá trình triển khai dự án liên quan đến thủ tục giao đất, cho thuê đất, nhất là các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; kiến nghị tỉnh xem xét miễn, giảm thuế và kéo dài thời gian giãn nộp thuế cho các doanh nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19; quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch và hướng dẫn viên tiếp cận gói hổ trợ chính sách của Chính phủ để nhằm phục hồi lại ngành du lịch… Đồng thời, các doanh nghiệp cũng kiến nghị, đề xuất các phương án để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 
 
Xoay quanh những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong thẩm quyền của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã ghi nhận và giải đáp trực tiếp từng kiến nghị, vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm.  Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, tỉnh sẽ cùng với doanh nghiệp kiến nghị để được xem xét, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian sớm nhất.
 
Những kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh đều được lãnh đạo tỉnh giải quyết tháo đáo, trách nhiệm
Những kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh đều được lãnh đạo tỉnh giải quyết thấu đáo, trách nhiệm
"Chính quyền các cấp trong tỉnh luôn xem sự thành công của doanh nghiệp là thành công của địa phương và cam kết sẽ  giải quyết và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp một cách thấu đáo, trách nhiệm, tận tình".
 
Chủ tịch UBND tỉnh ĐẶNG VĂN MINH

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng chia sẻ với các doanh nghiệp, nhà đầu tư về quan điểm, chủ trương của tỉnh trong công tác cải cách thủ tục hành chính, định hướng phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới để các doanh nghiệp, nhà đầu tư nắm bắt  và có hướng đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp. 

Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển bền vững; đồng thời cam kết, lãnh đạo tỉnh sẽ làm hết sức mình vì sự phát triển của doanh nghiệp, sự phát triển của tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Đối với những vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát sinh do chính sách pháp luật chưa cho phép và chưa được tháo gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh mong các nhà đầu tư, doanh nghiệp thông cảm, chia sẻ với tỉnh và cùng nhau tháo gỡ, giải quyết khi chính sách pháp luật có sự thay đổi.

“Tất cả những nội dung nào thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, các sở, ngành và địa phương nhưng chưa được xem xét, giải quyết kịp thời thì các sở, ngành phải nghiêm túc tổ chức thực hiện và giải quyết trong thời gian sớm nhất, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu. 

H.P
 

.