Cho ý kiến dự thảo báo cáo lập Quy hoạch tỉnh

06:01, 11/01/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 11/1, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe và cho ý về dự thảo báo cáo đầu kỳ tổ chức lập Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp. 
 
[links()]
 
Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Cuộc họp được trực tuyến đến nhóm chuyên gia của đơn vị tư vấn tham gia lập quy hoạch tỉnh. 
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn báo cáo các phần nội dung đầu kỳ về Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, bao gồm: Định vị Quảng Ngãi, những góc nhìn giao thoa để tạo ra những giá trị; Những góc nhìn về lãnh thổ; Những góc nhìn về kinh tế; Chiến lược và mục tiêu của tỉnh; Chương trình chiến lược cho từng khu vực không gian phát triển kinh tế ở từng ngành, lĩnh vực; Phát triển hệ thống hạ tầng, kết nối các điểm du lịch và mô hình phát triển bền vững trên vùng lãnh thổ Quảng Ngãi. 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
 
Đơn vị tư vấn quy hoạch Quảng Ngãi thành nhiều khu vực kinh tế. Khu vực A - Quảng Ngãi, thủ phủ của tỉnh, trung tâm kinh tế, thương mại dịch vụ và kinh tế đô thị, định vị bao gồm TP.Quảng Ngãi và vùng phụ cận, có mặt biển trải dài từ TP.Quảng Ngãi, Bình Châu, Sa Kỳ, Mỹ Khê, Nghĩa An, dọc theo tuyến đường Dung Quất - Sa Huỳnh.
 
Khu vực B là trọng điểm công nghiệp, song hành với KKT mở Chu Lai để phát huy vai trò đầu tàu của KKT trọng điểm miền Trung, định vị tập trung ở huyện Bình Sơn, một phần các huyện Trà Bồng, Sơn Tịnh. 
 
Khu vực C là kinh tế sinh thái biển, định vị ở TX.Đức Phổ, một phần huyện Mộ Đức. Khu vực Đ là kinh tế rừng xanh, định vị tập trung ở các huyện Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Minh Long, Ba Tơ. 
 
Khu vực E là kinh tế nông nghiệp, chăn nuôi, định vị ở các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, một phần các huyện Sơn Tịnh, Sơn Hà, Minh Long, một phần huyện Ba Tơ. Khu vực F là đảo Lý Sơn, định vị huyện Lý Sơn và vùng biển của tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kết luận tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại cuộc họp.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là căn cứ, cơ sở để các ngành, địa phương ở tỉnh Quảng Ngãi thực hiện trong những năm đến. Nếu quy hoạch có chất lượng thì sẽ tạo tiền đề để các ngành, địa phương thực hiện tốt hơn.
 
"Việc góp ý vào dự thảo báo cáo đầu kỳ tổ chức lập Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là vô cùng quan trọng, cần phải có thời gian nghiên cứu, tham mưu, đề xuất phù hợp, kỹ càng. Các sở, ngành, địa phương phải tích cực tham gia ý kiến để nội dung quy hoạch có chất lượng cao, phù hợp với quy hoạch trước đây. UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc với đơn vị tư vấn, nghe các sở, ngành, địa phương, đơn vị góp ý để làm rõ thêm các nội dung trong dự thảo", Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.