Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

01:12, 29/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 29/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã về thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi. 
[links()]
 
Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 
 
Báo cáo với Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho biết, năm 2021, Quảng Ngãi thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH trong điều kiện đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt là dịch Covid-19 bùng phát mạnh và diễn biến phức tạp đặt ra nhiều thách thức trong công tác chỉ đạo, điều hành về phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Trong bối cảnh đó, bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện quyết liệt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển KT - XH; kịp thời triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến dịch bệnh trong từng thời điểm nhằm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và hạn chế thấp nhất sự tác động đến phát triển KT - XH của tỉnh. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc
 
Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết của các cấp, các ngành, sự đồng tình, chia sẻ, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình KT - XH của tỉnh năm 2021 đã đạt được những kết quả nhất định. Có 16/24 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,05%, cao nhất trong các tỉnh duyên hải miền Trung, đứng thứ 26 các tỉnh, thành trong cả nước. Quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 22 trong cả nước. 
Năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng khoảng 5-6%; GRDP bình quân đầu người khoảng 3.280 USD; Tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng, dịch vụ trong GRDP chiếm khoảng 64-65%, trong đó, công nghiệp - xây dựng chiếm khoảng 36-37% GRDP; Năng suất lao động xã hội tăng khoảng 5-6%; Vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn đạt khoảng 29.000-31.000 tỷ đồng; Phấn đấu thu ngân sách vượt mức chỉ tiêu Trung ương giao trên 5%…

Giá trị công nghiệp tăng 14%, thu ngân sách đạt hơn 23.900 tỷ đồng, vượt xa dự toán Trung ương và HĐND tỉnh giao. Công tác giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả khá cao so bình quân chung của cả nước. Thu hút và cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 14 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 85.500 tỷ đồng và cấp phép mới cho 2 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 25 triệu USD.

Cải cách hành chính được thực hiện mạnh mẽ, toàn diện; kỷ luật, kỷ cương hành chính được chú trọng. Tỉnh cũng đã huy động mọi nguồn lực của xã hội để chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. An ninh chính trị được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được duy trì ổn định.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình chúc mừng những kết quả tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được trong năm 2021, đặc biệt ấn tượng về các chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Những kết quả này đã thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo của Đảng bộ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các lĩnh vực, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, Trung ương đã có Nghị quyết phát triển kinh tế tư nhân và ngày càng thấy tầm quan trọng của Nghị quyết này trong cuộc sống. Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ngãi cần nỗ lực hơn nữa để kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Trong đó phải tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư những dự án có quy mô lớn, sức lan tỏa mạnh mới tạo nên sự đột phá về kinh tế, nguồn thu và giải quyết việc làm…
 
Trong điều kiện kinh tế thay đổi nhanh chóng thời gian gần đây, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình gợi mở, tỉnh Quảng Ngãi cần phối hợp với các Bộ ngành, nhất là Ban Kinh tế Trung ương tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm tranh thủ những hiến kế, tư vấn của các nhà khoa học, nhà kinh tế, tìm hướng đi mới phát triển kinh tế trong điều kiện hiện nay. Quảng Ngãi cần tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn lâu nay để giải phóng các nguồn lực xã hội và tạo nguồn thu ngân sách…
 
Nhân dịp sắp đón chào năm mới 2022, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.