UBND tỉnh cho ý kiến phương án thu tiền sử dụng đất năm 2022

06:12, 02/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 2/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến phương án thu tiền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh năm 2022. Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Trần Phước Hiền; lãnh đạo sở ngành và địa phương.
[links()]
Theo báo cáo Sở TN&MT tỉnh, năm 2022, kế hoạch dự kiến thu tiền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh là 3.318 tỷ đồng. Trong đó, thu từ dự án bất động sản đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước 575 tỷ đồng, thu từ dự án đấu giá quyền sử dụng đất do cấp tỉnh quản lý 2.525 tỷ đồng và thu từ dự án đấu giá quyền sử dụng đất do UBND cấp huyện quản lý 217 tỷ đồng. 
 
Trong các dự án đưa vào thu tiền sử dụng đất trong năm 2022, cấp tỉnh có 23 dự án. Việc thu tiền sử dụng đất cũng được chia theo lộ trình, gắn với dự án cụ thể. Quý I tổ chức thu tiền sử dụng đất của 8 dự án, quý II thu của 7 dự án và quý III thu của 8 dự án.
 
Các đại biểu tham dự cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp
 
Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và địa phương liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, năm 2022, kế hoạch thu tiền sử dụng đất đưa ra khá cao nên các sở ngành và địa phương cần phải có quyết tâm ngay từ đầu với tinh thần trách nhiệm cao. Có như vậy mới đảm bảo cân đối thu chi năm 2022 đã đề ra.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng yêu cầu các sở, ngành địa phương tăng cường trách nhiệm, giải quyết kịp thời các thủ tục cần thiết để triển khai thu tiền sử dụng đất theo kế hoạch đã đề ra. Việc đưa ra đấu giá hoặc đấu thầu dự án cần tuân thủ đúng quy định; trong đó, lưu ý việc xây dựng giá phải sát thực tế, đảm bảo công tác đấu giá, đấu thầu đạt kết quả cao. 
Tin, ảnh: H.P

.