Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy kiểm tra công tác chống dịch ở xã Nghĩa Thắng

07:12, 13/12/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 13/12, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã đi kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa). 

[links()]

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Đặng Ngọc Huy làm việc với huyện Tư Nghĩa và xã Nghĩa Thắng.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Đặng Ngọc Huy làm việc với lãnh đạo huyện Tư Nghĩa và xã Nghĩa Thắng.
 
Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các xã phía tây của huyện Tư Nghĩa, khi xuất hiện chùm ca bệnh trong cộng đồng dân cư và trường học. Hiện nay, xã Nghĩa Thắng có 36 F0, trong đó có 1 giáo viên và 35 học sinh ở Trường Tiểu học Nghĩa Thọ. Tất cả các em có nhà ở thôn 1 và thôn 2, xã Nghĩa Thắng. Sau khi truy vết hiện có 121 trường hợp F1. Đến 15 giờ ngày 13/12, địa phương đã tổ chức xét nghiệm cho tất cả các trường hợp F1. Thôn 1 và thôn 2 hiện có có 412 hộ dân, với gần 1.400 khẩu, hầu hết là đồng bào dân tộc Hrê. 
 
Học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Thọ, xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm.
Học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Thọ, xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm.
 
Sau khi làm việc với chính quyền địa phương và kiểm tra thực tế, đồng chí Đặng Ngọc Huy đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng của ngành y tế và lãnh đạo xã Nghĩa Thắng và UBND huyện, xử lý tình hình kịp thời khi phát hiện có ca F0 trong cộng đồng. Đồng thời lưu ý, khi tổ chức học trực tiếp thì giáo viên phải nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, đó là chấp hành nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”. Chính quyền huyện Tư Nghĩa và xã Nghĩa Thắng cần phát huy vai trò các tổ Covid-19 cộng đồng, trạm y tế lưu động, cùng phối hợp với y tế tuyến huyện tập trung phòng, chống dịch. Việc truy vết, kiểm soát dịch phải thực hiện một cách nhanh chóng, kịp thời. 
 
“Chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Trong quá trình chống dịch, có phát sinh khó khăn thì sớm đề xuất để tỉnh hỗ trợ kịp thời, nhằm nhanh chóng dập dịch một cách hiệu quả nhất”, đồng chí Đặng Ngọc Huy chỉ đạo.
 
Tin, ảnh: HÀ MY

.