Báo Quảng Ngãi gặp mặt cộng tác viên năm 2021

09:12, 11/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/12, Báo Quảng Ngãi tổ chức gặp mặt cộng tác viên để đánh giá công tác tuyên truyền, tình hình cộng tác viên năm 2021 và định hướng nội dung   tuyên truyền năm 2022. 
[links()]
 
Báo Quảng Ngãi hiện có 2 ấn phẩm: báo in và báo điện tử; trong đó, báo in xuất bản 5 kỳ/tuần (số báo từ thứ 2 đến thứ 5 có 8 trang và báo Quảng Ngãi cuối tuần có 12 trang, phát hành ngày thứ 6) và báo điện tử (địa chỉ truy cập: baoquangngai.vn) hoạt động 24/24 giờ. Báo in phát hành bình quân 4.500 tờ/kỳ; báo điện tử có lượng truy cập bình quân gần 30 nghìn lượt/ngày, trong đó, thời điểm xảy ra thiên tai, dịch bệnh, lượng truy cập lên đến hơn 100 nghìn lượt/ngày.
 
Năm 2021, Báo Quảng Ngãi in xuất bản 262 kỳ báo; trong đó, có số báo Xuân Dương lịch, tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, số báo đặc biệt chào mừng Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các số báo gộp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 - 1/5 và Quốc khánh 2/9. Chất lượng nội dung và hình thức các kỳ báo tiếp tục được nâng lên; được bạn đọc trong, ngoài tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương đánh giá cao.
 
Nội dung của báo in và điện tử phản ánh khá toàn diện các mặt hoạt động trên địa bàn tỉnh; đồng thời tập trung đi sâu và bám sát các vấn đề thời sự của tỉnh; tuyên truyền, phản ánh các hoạt động KT - XH, nhất là việc thực hiện các chủ trương lớn của Trung ương và Tỉnh ủy. Để hoàn thành tốt công tác tuyên truyền, ngoài lực lượng phóng viên của cơ quan, còn có sự đóng góp không nhỏ của các cộng tác viên (CTV) ở các địa phương, sở, ban, ngành trong tỉnh.
 
Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức phát biểu tại buổi gặp mặt
Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Năm 2021, tin, bài, ảnh, video của CTV gửi đến đều được tiếp nhận, xử lý kịp thời và được biên tập để sử dụng trên các số báo in và báo điện tử; nhất là tin, bài thời sự, có tính chất phát hiện; tin, bài của CTV ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo. 
 
Báo Quảng Ngãi tiếp tục củng cố đội ngũ CTV, theo hướng mỗi địa phương, mỗi sở, ban ngành có từ 1 - 2 CTV, để đáp ứng yêu cầu tuyên truyền của báo. Trong năm 2021, việc tương tác, trao đổi giữa Ban Biên tập, Phòng Thư ký - Tòa soạn với CTV nhiều hơn, hiệu quả hơn thông qua nhóm Zalo CTV của báo.
 
Đội ngũ CTV đã tích cực cộng tác với báo; ưu tiên gửi tin, bài, ảnh, video thời sự ở các địa phương cho báo Quảng Ngãi, trong đó có nhiều tin bài hoạt động trong các trường hợp khẩn cấp (như thiên tai, dịch bệnh) hay những sự kiện lớn diễn ra tại địa phương (tuyển quân, thi cử...). Sự cộng tác của các CTV ở các huyện, thị xã, thành phố; một số sở, ban, ngành và ngoài tỉnh đã góp phần làm phong phú nội dung thông tin của báo. Năm 2021, Báo Quảng Ngãi in và điện tử tiếp nhận hơn 12 nghìn tin, bài, ảnh, video của CTV trong và ngoài tỉnh. Bình quân 1 kỳ báo, tin, bài của cộng tác viên chiếm khoảng 15%. 
 
Trong năm 2021, một số CTV có nhiều đổi mới trong cách viết, ngoài cộng tác tin, thì đã thực hiện nhiều bài viết, video có chất lượng được sử dụng trên Báo Quảng Ngãi điện tử.
 
Các CTV góp ý tại buổi gặp mặt
Các cộng tác viên tham gia góp ý nội dung tuyên truyền trên báo Quảng Ngãi.
 
Tại cuộc họp mặt, các CTV đã đánh giá cao sự phong phú về nội dung và đổi mới hình thức của báo Quảng Ngãi trong những năm gần đây. Đồng thời, đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp để tờ báo tiếp tục nâng cao chất lượng trong thời gian tới. 
 
Thay mặt Ban Biên tập, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức cảm ơn sự đóng góp, cộng tác của đội ngũ CTV trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, sự thành công của báo Quảng Ngãi có một phần đóng góp không nhỏ của lực lượng CTV. Báo sẽ luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ, nhận xử lý tin, bài của CTV ngày càng tốt hơn. Thời gian tới, Báo Quảng Ngãi mong muốn tiếp tục nhận được sự cộng tác, đồng hành của các CTV, nhằm góp sức nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung báo Quảng Ngãi để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao phó
 
Năm 2022, Báo Quảng Ngãi tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và của tỉnh. Xây dựng kế hoạch công tác, kế hoạch xuất bản sát đúng với nhiệm vụ chính trị, tình hình thời sự trên địa bàn tỉnh; tập trung nâng cao chất lượng tuyên truyền, đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích của tờ báo; hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót trong công tác tuyên truyền. 
 
Tập trung cải tiến hình thức trình bày các số báo trong tuần; nâng cao chất lượng tin, bài theo hướng đa phương tiện, đồng thời có kế hoạch cải tiến nội dung và hình thức báo Quảng Ngãi in và điện tử. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác thông tin viên, CTV.
 
Dịp này, Báo Quảng Ngãi đã tặng Giấy khen cho 5 cộng tác viên tiêu biểu vì đã đóng góp tích cực các tin, bài, ảnh chất lượng đăng trên các ấn phẩm của báo trong năm 2021.
Tin,ảnh: H.P

.