Bản án có hiệu lực pháp luật thì phải thi hành

02:12, 01/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 29/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn - Trưởng Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh đã chủ trì cuộc họp xem xét việc thi hành án dân sự liên quan đến căn nhà số 74 và 76, đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi).
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại cuộc họp.                          Ảnh: PV
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: PV
Vụ việc tranh chấp đòi lại nhà tại số 74 và 76, đường Hùng Vương giữa ông Nguyễn Xuân Vũ, ông Nguyễn Xuân Định, bà Nguyễn Thị Hương, bà Nguyễn Thị Thu Thủy với ông Nguyễn Xuân Vinh, bà Thành Thị Bích và bà Đặng Thị Vân đã được Tòa án xem xét, giải quyết qua 2 cấp xét xử. 
 
Bản án phúc thẩm số 36/DSPT ngày 19/6/2006 tuyên buộc: Bà Đặng Thị Vân phải trả lại cho bà Nguyễn Thị Thu Thủy, bà Nguyễn Thị Hương, ông Nguyễn Xuân Vũ, ông Nguyễn Xuân Định là các con của ông Nguyễn Xuân Chánh và bà Phạm Thị Hạo ngôi nhà nằm trên diện tích đất 58,23m2, thuộc số nhà 74, đường Hùng Vương; buộc vợ chồng ông Nguyễn Xuân Vinh, bà Thành Thị Bích phải trả lại cho bà Nguyễn Thị Thu Thủy, bà Nguyễn Thị Hương, ông Nguyễn Xuân Vũ, ông Nguyễn Xuân Định là các con của ông Nguyễn Xuân Chánh và bà Phạm Thị Hạo ngôi nhà nằm trên diện tích 58m2, thuộc số nhà 76,  đường Hùng Vương. Sau khi các bản án được ban hành, các đương sự liên quan không chấp hành và liên tục có đơn khiếu nại. Các khiếu nại của đương sự bị TAND Tối cao bác đơn...
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cho rằng, các bản án đã có hiệu lực thì phải thi hành để bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật. Do đó, khi thực hiện phải rà soát và khi đảm bảo quy định của pháp luật thì tổ chức thi hành án. Trước khi thi hành án, Cục Thi hành án dân sự tỉnh cần làm việc, trao đổi, vận động người phải thi hành án tự nguyện thi hành. Nếu người phải thi hành án có tài liệu khác với những tài liệu đã cung cấp thì dừng thi hành án để xem xét, còn nếu không có thì tiếp tục thi hành án. Việc ban hành kế hoạch thi hành án và cưỡng chế thi hành án phải thực hiện hoàn thành trong tháng 12/2021. 
           
  PV
 
 

.