Tọa đàm Báo chí Quảng Ngãi tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19

01:11, 30/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 30/11, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp Sở TT&TT tỉnh tổ chức tọa đàm với chủ đề Báo chí Quảng Ngãi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
[links()]
Các đại biểu dự tọa đàm đã thảo luận về vị trí, vai trò của báo chí truyền thông trong đại dịch Covid-19. Cuộc chiến phòng, chống dịch đã chuyển sang giai đoạn mới. Báo chí Quảng Ngãi đã kịp thời tuyên truyền về Nghị quyết 128 của Chính phủ, Quyết định 1628 và các bản chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch do UBND tỉnh ban hành. Kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về tình hình diễn biến dịch trên địa bàn tỉnh. Các phóng viên, nhà báo phải tác nghiệp trong điều kiện dịch bệnh, giữa những khó khăn bủa vây, báo chí vẫn đảm bảo truyền tải thông tin nhanh, chính xác và chân thực nhất.
 
Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm
Các tham luận tại tọa đàm đã làm rõ hơn những kinh nghiệm để tác nghiệp an toàn và có tác phẩm báo chí mang tính thời sự về dịch Covid-19. Sự phối hợp giữa ngành y tế và báo chí trong đưa thông tin đúng và kịp thời nhất cho người dân. Những thông tin về hoạt động thiện nguyện, vận động ủng hộ của người làm báo ở Quảng Ngãi. Hoạt động báo chí trong công tác đồng hành hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vượt qua đại dịch. Những chính sách bảo vệ đội ngũ người làm báo tác nghiệp trong đại dịch…
 
Buổi tọa đàm nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, động viên khích lệ những người làm báo trong tuyến đầu chống dịch Covid-19. Khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong cuộc chiến chống dịch. Rút ra những bài học kinh nghiệm để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.