Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại TX.Đức Phổ

07:11, 06/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 5/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã đi kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa lũ tại TX.Đức Phổ. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và TX.Đức Phổ.
[links()]
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đi kiểm tra tình trạng hư hỏng, sạt lở ở Đê ngăn mặn đầm Bàu Nú thôn Châu Me, xã Phổ Châu. Tuyến đê được đầu tư xây dựng từ năm 1999 đã góp phần chống xâm nhập nặm, bảo vệ an toàn các công trình, nhà ở của các hộ dân sinh sống ở khu vực lân cận.
 
Tuy nhiên sau đợt bão lũ năm ngoái, tuyến đê này đã bị nước cuốn trôi hoàn toàn 60m làm nhiễm mặn 65 ha đất sản nông nghiệp của người dân thôn Châu Me, thôn Tân Lộc và nhiễm mặn nước sinh hoạt, ảnh hưởng đời sống của người dân. Chính quyền địa phương đã gia cố tạm thời bằng đất và bạt che phủ nhưng qua các đợt mưa lũ vừa qua, tuyến đê này tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng. Phần thân đê còn lại hơn 100m cũng xuất hiện vết nứt sâu bên trong. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng các sở, ngành liên quan đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại TX.Đức Phổ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng các sở, ngành liên quan đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại TX.Đức Phổ
 
Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cho rằng, Đê ngăn mặn đầm Bàu Nú thôn Châu Me, xã Phổ Châu có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo đất sản xuất, nước sinh hoạt của người dân cũng như các công trình lân cận trước tình trạng xâm nhập mặn, xói lở. Do vậy, Sở NN&PTNT cùng với các sở, ngành liên quan cần phối hơp với chính quyền TX.Đức Phổ khắc phục khẩn cấp tình trạng xuống cấp, hư hỏng của tuyến đê này. 
 
Đê ngăn mặn đầm Bàu Nú bị sạt lở do mưa lũ
Đê ngăn mặn đầm Bàu Nú bị sạt lở do mưa lũ
 
Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã đi kiểm tra Đê ngăn mặn Phổ Minh. Hiện tại, do được đắp bằng đất đã lâu nên hơn 700m tuyến đê này đang bị sạt lở nặng, uy hiếp 70 ha đất sản xuất nông nghiệp của nông nghiệp. Chính quyền địa phương kiến nghị UBND tỉnh đầu tư kiên cố tuyến đê này để ổn định sản xuất lâu dài cho người dân.
Tin, ảnh: H.P

.