Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bình Sơn

08:11, 18/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 18/11, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cùng các đại biểu của Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại huyện Bình Sơn.
[links()]
 
Dự buổi TXCT có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền; lãnh đạo các sở, ngành, huyện Bình Sơn và đông đảo cử tri ở điểm cầu các xã, thị trấn của huyện Bình Sơn.
 
Tại buổi TXCT, đại biểu Trần Thị Hồng An, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã báo cáo sơ lược kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
 
Cử tri huyện Bình Sơn đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh, mong muốn các ĐBQH tiếp tục phát huy tốt vai trò là đại biểu dân cử.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị TXCT tại điểm cầu trung tâm huyện Bình Sơn.
Các đại biểu tham dự hội nghị TXCT tại điểm cầu trung tâm huyện Bình Sơn.
 
Nhiều lượt kiến nghị cử tri từ các điểm cầu gửi đến các ĐBQH. Cử tri xã Bình Minh đề nghị các bộ, ngành trung ương và tỉnh tiếp tục quan tâm có chính sách đầu tư phát triển ở khu vực nông thôn; đầu tư xây dựng kè chống sạt lở bờ sông Trà Bồng; nâng mức hỗ trợ cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố vì mức phụ cấp hiện đang hưởng là quá thấp. 
 
Cần đầu tư xây dựng cầu nối giữa xã Bình Dương và xã Bình Chánh. Hiện nay, chi phí cho sản xuất nông nghiệp tăng cao, nhưng giá cả bấp bênh. Vì vậy, cử tri mong muốn Chính phủ sớm có giải pháp hỗ trợ để người dân sản xuất nông nghiệp bền vững. 
 
Buổi TXCT được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Buổi TXCT được tổ chức theo hình thức trực tuyến với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Sơn
 
Cử tri xã Bình Đông phản ánh tình trạng thiếu nước sinh hoạt và nước sản xuất trầm trọng tại địa phương. Lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường chính ở xã Bình Đông vào ban đêm rất lớn. Do đó, cử tri kiến nghị đầu tư hệ thống đường chiếu sáng trên các tuyến đường này. 
 
Cử tri cũng tâm tư khi một số dự án lớn, trọng điểm trên địa bàn huyện và các dự án đầu tư ở KKT Dung Quất thực hiện dở dang, chưa giải quyết dứt điểm. Đề nghị UBND tỉnh quan tâm, can thiệp để giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn tại liên quan đến dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi...
 
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương trả lời kiến nghị của cử tri.
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương trả lời kiến nghị của cử tri.
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền; lãnh đạo các sở, ngành và huyện Bình Sơn giải trình các vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. 
 
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cảm ơn những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Bình Sơn. Đồng thời đề nghị các sở, ngành và huyện Bình Sơn sớm phối hợp, giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu những kiến nghị của cử tri để phản ánh đến cơ quan chức năng, tới Quốc hội.
 
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm, ủng hộ Đoàn ĐBQH tỉnh, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vì mục tiêu xây dựng, phát triển tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung. 
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.