Tư Nghĩa, có 285 hộ dân bị cô lập do mưa lũ

10:10, 24/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ huyện Tư Nghĩa, tính đến 8 giờ ngày 24/10, huyện có trên 1.400 hộ dân có nhà bị ngập; 285 hộ dân bị cô lập, chia cắt không đi lại được, tập trung ở các xã Nghĩa Điền, Nghĩa Phương, Nghĩa Mỹ, thị trấn La Hà và thị trấn Sông Vệ. 
 
Mưa lũ cũng làm cho các tuyến đường bị ngập nước, người dân không thể qua lại được gồm: Cầu Gò Sa, ở thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền; tuyến đường thôn Điền An, xã Nghĩa Điền đi phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi); các tuyến đường ở 4 thôn trên địa bàn xã Nghĩa Điền bị ngâp sâu. Riêng điểm Trường Tiểu học Nghĩa Điền nước ngập vào các phòng học dãy tầng trệt 0,5m. 
Nhiều tuyến đường ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) bị ngập sâu.
Khu vực phía trước Trường Tiểu học Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) bị ngập sâu.
Mưa lớn đã làm ngập cầu Tràn hơn 1m, khiến thôn 1, xã Nghĩa Sơn bị cô lập  hoàn toàn; kè sông Phủ, xã Nghĩa Trung cũng bị ngập.
 
Ngay trong đêm 23, rạng sáng 24/10, các địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ di dời những hộ ngập sâu đến nơi an toàn, vận chuyển gia súc, gia cầm, giúp người dân kê dọn đồ đạc cao ráo để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Lực lượng chức năng huyện Tư Nghĩa chuyển lúa của người dân lên cao ngay trong đêm 23/10.
Lực lượng chức năng huyện Tư Nghĩa chuyển lúa của người dân lên cao ngay trong đêm 23/10.
Sáng 24/10, huyện Tư Nghĩa đã thành lập nhiều đoàn công tác để đi kiểm tra tình hình mưa lũ ở các địa phương để chỉ đạo hướng khắc phục.
 
Tin, ảnh: HÀ MY
 

.