Kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại huyện Nghĩa Hành

11:10, 24/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với mưa lũ tại huyện Nghĩa Hành.
[links()]
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã kiểm tra tình hình ngập lụt tại thôn An Hoà, xã Hành Dũng và thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức; một số khu vực bị ngập sâu, chia cắt trên địa bàn huyện Nghĩa Hành. 
 
Theo báo cáo nhanh của huyện Nghĩa Hành, hiện nay, một số khu vực tại các xã Hành Dũng, Hành Nhân, Hành Minh, Hành Đức và thị trấn Chợ Chùa do ảnh hưởng của nước lũ sông Phước Giang dâng cao nên đã gây ra ngập lụt từ 0,3m đến 1m. Có trên 1.860 hộ dân có nhà cửa, hoa màu... bị ngập lụt, nhiều khu dân bị cô lập, một số khu vực bị nước lũ chia cắt. 
 
Tại các khu vực nguy hiểm và ngập sâu, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã phối hợp với các địa phương chỉ đạo di dời 362 hộ, với 1.313 nhân khẩu xen ghép trong khu dân cư tại các xã Hành Đức, Hành Dũng, Hành Phước và Hành Minh. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền thăm hỏi người dân xóm 11, thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền thăm hỏi người dân xóm 11, thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức.

 

Lãnh đạo huyện Nghĩa Hành thông tin nhanh về tình hình mưa lũ trên địa bàn
Lãnh đạo huyện Nghĩa Hành thông tin nhanh về tình hình mưa lũ trên địa bàn.
Cùng với việc di dời, sơ tán dân tại chỗ, lực lượng chức năng đã tìm kiếm cứu nạn 1 trường hợp bị nước cuốn trôi vào ngày 23/10 trên sông Phước Giang. Lúc 9h30 phút 24/10, đã tìm kiếm được thi thể nạn nhân.
 
Các tuyến đường Tỉnh lộ 624 Quảng Ngãi – Nghĩa Hành đoạn cầu Bến Đá – ngã tư thị trấn Chợ Chùa, đoạn xã Hành Thuận; tuyến Soi Dâu, Hành Dũng; tuyến đường Rộc Bà Tề xã Hành Minh – Hành Đức; tuyến Tỉnh lộ 624 đoạn thị trấn Chợ Chùa – Hành Minh bị chia cắt, nước ngập sâu từ 0,3m trở lên. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn phân công người canh gác không cho người và phương tiện qua lại tại các điểm trên để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. 
 
Khu vực thị trấn Chợ Chùa vẫn còn bị ngập sâu
Khu vực thị trấn Chợ Chùa vẫn còn bị ngập sâu.

 

Tuyến đường độc đạo vào xóm 11, thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức còn ngập sâu trong nước
Tuyến đường độc đạo vào xóm 11, thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức bị ngập sâu trong nước.

 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Phước Giang, thôn An Hòa, xã Hành Dũng
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Phước Giang, thôn An Hòa, xã Hành Dũng
Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu chính quyền địa phương huyện Nghĩa Hành tập trung triển khai công tác phòng chống, ứng phó với mưa lũ theo phương án đã được duyệt. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chủ động đề phòng và ứng phó trước diễn biến phức tạp của mưa lũ. Đồng thời, chính quyền địa phương cần quan tâm kiểm tra, giám sát những vị trí xung yếu, ngập lụt để có biện pháp cảnh báo và cử người canh gác nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. 
 
“Theo dự báo, trong những ngày tới sẽ tiếp tục có một đợt mưa lớn và có khả năng lớn hơn đợt này, chính vì vậy, chính quyền địa phương phải khẩn trương tập trung khắc phục, đánh giá lại công tác chuẩn bị trong thời gian qua để rút kinh nghiệm, nhằm ứng phó tốt hơn với mưa lũ trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu. 
MỸ HOA- H.P
 

.