Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra các CCN ở huyện Mộ Đức

08:10, 28/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 28/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đi kiểm tra thực tế các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn huyện Mộ Đức.
[links()]
Theo quy hoạch phát triển CCN, huyện Mộ Đức có 4 CCN tổng diện tích 138,9ha, gồm CCN Thạch Trụ (20ha), CCN An Sơn – Đức Lân (50,5ha), CCN thị trấn Mộ Đức (35ha) và CCN Quán Lát (33,4ha). Trong đó, CCN thị trấn Mộ Đức và An Sơn đang thu hút nhà đầu tư để đầu tư hạ tầng kỹ thuật.
 
CCN Quán Lát hiện có 11 dự án đang hoạt động, giải quyết cho 575 lao động
CCN Quán Lát hiện có 11 dự án đang hoạt động, giải quyết cho 575 lao động
 
CCN Thạch Trụ và CCN Quán Lát đã thành lập, đầu tư hạ tầng kỹ thuật và thu hút doanh nghiệp vào hoạt động sản xuất. Hiện CCN Quán Lát có 11 dự án đang hoạt động ổn định, 1 dự án đang xây nhà xưởng và chuẩn bị hoạt động, giải quyết việc làm cho 575 lao động. Tỷ lệ lấp đầy diện tích đất công nghiệp 74,1%. Còn CCN Thạch Trụ có 4 dự án hoạt động ổn định, giải quyết việc làm cho 195 lao động; 2 dự án ngưng hoạt động từ khi có dịch Covid-19.
 
Sau khi kiểm tra thực tế cả 4 CCN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đánh giá, hạ tầng kỹ thuật của các CCN trên địa bàn huyện Mộ Đức được đầu tư manh mún chưa đồng bộ, nhất là hệ thống thu gom xử lý nước thải tập trung, hạ tầng giao thông; các CCN chưa hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra thực tế tại CCN thị trấn Mộ Đức
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra thực tế tại CCN thị trấn Mộ Đức
 
Thời gian tới, cần tập trung nguồn lực của tỉnh, huyện và tranh thủ các nguồn lực khác để đầu tư hoàn thiện các CCN hiện trạng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động. Với những CCN sắp triển khai trên địa bàn huyện Mộ Đức thì tập trung vào quy mô lớn từ 50ha trở lên, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng bài bản. Phải phát triển các CCN theo hướng đồng bộ, hiện đại và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của CCN theo tình hình mới.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cũng lưu ý huyện Mộ Đức, khi kêu gọi doanh nghiệp vào CCN phải có sự sàng lọc, lựa chọn doanh nghiệp có năng lực để vào đầu tư hoạt động hiệu quả, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp ngân sách cho địa phương. Ưu tiên thu hút các doanh nghiệp trên các lĩnh vực không ra gây chất thải, nước thải nguy hại làm ô nhiễm môi trường…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.