Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đối thoại với cán bộ và nhân dân huyện Lý Sơn

01:10, 15/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 15/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã có buổi đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân huyện Lý Sơn bằng hình thức trực tuyến.
[links()]
Xem Video:
 
Dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy còn có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo sở, ban, ngành liên quan.
 
Tại buổi đối thoại, cán bộ và nhân dân Lý Sơn mong muốn tỉnh kiến nghị với Trung ương xem xét, tạo điều kiện cho huyện được tiếp tục hưởng một số chế độ, chính sách đối với các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo, nhất là chế độ ưu tiên trong thi cử, hỗ trợ miễn giảm tiền học phí cho học sinh, sinh viên; ưu tiên việc mua bảo hiểm y tế, thụ hưởng các dịch vụ y tế, hỗ trợ nằm viện cho bệnh nhân nghèo.
 
Kiến nghị việc tiếp tục được hưởng một số chính sách hỗ trợ phát triển huyện đảo Lý Sơn giai đoạn 2015- 2020, nhất là chính sách hỗ trợ đối với ngư dân Lý Sơn. Đề nghị tỉnh sớm chỉ đạo đưa Cảng Bến Đình vào sử dụng. Các ngành quan tâm tạo điều kiện để nông dân ký hợp đồng với các doanh nghiệp nhằm bao tiêu, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp nhằm góp phần ổn định đời sống cho nhân dân.  
 
Cán bộ, công chức, viên chức huyện Lý Sơn cũng kiến nghị tỉnh và các cơ quan chuyên môn ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể việc thực hiện chế độ nâng lương đối với công chức cấp xã được phân công tạm thời tại các cơ quan khối Đảng; cấp bổ sung biên chế để thực hiện quy trình xét chuyển đối với 26 công chức cấp xã thành công chức cấp huyện; quan tâm có cơ chế đặc thù phụ cấp hàng tháng đối với các chức danh Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng các hội đoàn thể cấp thôn,…
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đã tiếp nhận 8 ý kiến về 24 vấn đề tại buổi đối thoại và nhấn mạnh tất cả ý kiến đều đã phản ánh một cách sát sao, chính đáng những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ và nhân dân huyện đảo Lý Sơn.
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại với cán bộ, nhân dân huyện Lý Sơn
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại với cán bộ, nhân dân huyện Lý Sơn
 
Bí thư Tỉnh ủy đã trao đổi, giải đáp một số nội dung kiến nghị của cán bộ và nhân dân Lý Sơn; chỉ đạo lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề để cán bộ và nhân dân Lý Sơn hiểu rõ hơn. Sau buổi đối thoại, UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền các kiến nghị của cán bộ và nhân dân Lý Sơn. Bí thư Tỉnh ủy sẽ theo dõi, giám sát quá trình và kết quả xử lý, giải quyết các vấn đề.
 
Thời gian qua, tỉnh đã tập trung đầu tư nhiều dự án tại Lý Sơn, qua đó góp phần thay đổi bộ mặt huyện đảo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông và một số dự án lớn tại Lý Sơn, giúp huyện đảo phát triển với thế mạnh là du lịch. Trên cơ sở nguồn vắc xin phòng Covid-19 được phân bổ, tỉnh sẽ bố trí bao phủ vắc xin tại Lý Sơn, đảm bảo 100% người dân trên 18 tuổi được tiêm phòng ít nhất 1 mũi trong thời gian sớm nhất.
 
Bí thư Tỉnh ủy mong muốn mỗi người dân tiếp tục là chủ thể phát triển sản xuất, kinh doanh. Cán bộ, công chức, viên chức trên huyện đảo tiếp tục nêu cao tinh thần làm việc trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cán bộ và nhân dân Lý Sơn tiếp tục tin tưởng, đồng hành, ủng hộ sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, thực hiện tốt các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bảng tượng trưng tặng 200 suất quà cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn ở Lý Sơn
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bảng tượng trưng tặng 200 suất quà cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn ở Lý Sơn
 
Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn ARAHA Việt Nam trao tặng 200 suất quà (450.000 đồng/suất) cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lý Sơn.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.