Phong tỏa tạm thời để xét nghiệm Covid-19 cho công nhân

09:09, 06/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6/9, Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Ngô Văn Trọng cho biết, ngay sau khi phát hiện 15 ca F0 tại 2 công ty thuộc KCN Quảng Phú, Ban Quản lý đã phối hợp với ngành y tế tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ KCN này để xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho công nhân.

[links()]

Hiện KCN Quảng Phú có 33 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 5.400 công nhân, trong đó có khoảng hơn 3.000 công nhân đang được quản lý tại các nhà máy, doanh nghiệp. Tối 5/9, ngay sau khi có thông tin về 14 ca Covid-19 ở Công ty TNHH Ten Trai và 1 ca ở Công ty CP Tiến Thành, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh (Ban Quản lý) đã yêu cầu tất cả 33 doanh nghiệp giữ công nhân tại chỗ để xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệp sàng lọc Covid-19 tại Công ty
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Công ty TNHH Ten Trai. (Ảnh: Thiên Hậu)

Đến 9 giờ sáng 6/9, đã có 7 doanh nghiệp hoàn thành công tác xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Dự kiến, công tác xét nghiệm tầm soát tại KCN Quảng Phú sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay.

Ngoài ra, Ban Quản lý còn rà soát để cung cấp danh sách hơn 5.400 công nhân cho các địa phương giám sát, quản lý chặt. Riêng đối với 2 công ty đã ghi nhận các ca F0, Ban Quản lý yêu cầu các địa phương giám sát chặt các công nhân tại địa phương để tổ chức cách ly y tế phù hợp.

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực KCN Quảng Phú
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực có liên quan đến ca dương tính Covid-19 ở KCN Quảng Phú. (Ảnh Thiên Hậu)

Hiện tại KCN Quảng Phú có 12 doanh nghiệp thủy sản đang hoạt động. Đáng chú ý là, các công ty này đều thuê rất nhiều lao động và có quan hệ làm ăn với nguồn cung cấp hải sản ở xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) – nơi phát sinh ổ dịch cộng đồng.

Do đó, ngành y tế lưu ý các doanh nghiệp này cần giám sát chặt các công nhân này để triển khai xét nghiệm ít nhất 3 lần, nhằm sớm bóc tách F0 ra khỏi khu công nghiệp.

THANH PHƯƠNG

 


.