Cần quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

10:09, 09/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 9/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để nghe và cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.
[links()]
 
Dự cuộc họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đặng Văn Minh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.
 
Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 862 ca Covid-19. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 4.153 người, cách ly tại nhà 7.892 người.
 
Quang cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh sáng 9/9
Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh sáng 9/9.
 
Hiện nay, tình hình dịch diễn biến phức tạp, với nhiều ổ dịch xuất hiện, trong đó, ổ dịch tại Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi đã cơ bản được kiểm soát. Còn ổ dịch tại xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) và ở KCN Quảng Phú vẫn tiếp tục ghi nhận nhiều ca bệnh mới.
 
Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đặng Văn Minh nhận định, thời gian qua, phần lớn các doanh nghiệp đã chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch. Tuy nhiên, một số người dân vẫn chưa hợp tác trong việc thực hiện lệnh giãn cách xã hội, khiến cho việc kiểm soát dịch gặp nhiều khó khăn.
 
Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, hiện TP.Quảng Ngãi là địa bàn có tình hình dịch phức tạp nhất, có nguy cơ lây lan ra các địa phương khác rất cao. TP.Quảng Ngãi cần tăng cường quản lý việc thực hiện lệnh giãn cách xã hội, kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp người dân đi ra khỏi nhà không có lý do chính đáng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân nhận định, trong thời gian qua, công tác chỉ đạo về phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã triển khai quyết liệt, linh hoạt, phù hợp với diễn biến của dịch. Các ngành chức năng đã vào cuộc kịp thời để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.
 
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, cả hệ thống chính trị cần tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách quyết liệt hơn nữa. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh căn cứ vào tình hình dịch để thay đổi và áp dụng các giải pháp khống chế dịch một cách hiệu quả hơn trong những ngày tới.
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Ngoài ra, UBND tỉnh cần rà soát triển khai các phương án dạy và học phù hợp với tình hình thực tế ở từng địa phương trong tỉnh, đảm bảo an toàn phòng dịch. UBND tỉnh cần ban hành các văn bản chỉ đạo để triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách thống nhất từ tỉnh đến cơ sở.
 
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh phối hợp với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh có trách nhiệm kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở các doanh nghiệp, nhà máy đang hoạt động theo nguyên tắc 3 tại chỗ, kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch trong các KCN.
 
Ngoài ra, các khu vực đã có ca F0 thì cần phong tỏa chặt. Lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn phải tập trung kiểm soát, đảm bảo không để người dân trong khu vực phong tỏa ra ngoài. Các Khu cách ly tập trung thực hiện nghiêm công tác quản lý theo nguyên tắc an toàn phòng dịch, hạn chế lây nhiễm chéo.
 
Công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch cần được tăng cường. Trên cơ sở nguồn vắc xin đã được phân bổ về cho tỉnh, ngành y tế cần sớm triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo đúng đối tượng và đúng tiến độ.
 
Các chốt kiểm tra y tế ở các cửa ngõ ra vào tỉnh cần được hoàn thiện cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho lực lượng chức năng tập trung làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh, ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài…
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.