Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh

12:08, 24/08/2021
.

(Baoquangngai.vn) – Sáng 24/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh. Dự buổi làm việc có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình... 

[links()]

Trong 8 tháng đầu năm 2021, các cấp Hội đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, phát huy vai trò của các cấp hội trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.

Các cấp hội đã vận động và trích quỹ hội tặng 500 triệu đồng cho hội viên, phụ nữ nghèo, cán bộ hội qua các thời kỳ và các đơn vị lực lượng vũ trang. Mô hình “Làm theo Bác thực hành tiết kiệm, giúp nhau thoát nghèo bền vững” huy động được hơn 30 tỷ đồng, xét cho 5.783 hội viên, phụ nữ vay vốn.

Đã xây dựng gần 50 “Mái ấm tình thương” và sửa chữa nhà cho hội viên, phụ nữ nghèo, với tổng kinh phí vận động gần 2 tỷ đồng. Tăng cường khai thác và quản lý các nguồn vốn từ các ngân hàng, các tổ chức nước ngoài, với tổng dư nợ đạt 1.968 tỷ đồng, cho 49.135 hộ vay.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho TX.Đức Phổ.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao kinh phí hỗ trợ chống dịch Covid-19 cho TX.Đức Phổ.
Chung tay phòng, chống dịch Covid-19, các cấp hội đã đóng góp, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hội viên, phụ nữ đóng góp kinh phí, nhu yếu phẩm… với tổng trị giá 200 triệu đồng, ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hội LHPN tỉnh đã xét, chọn 11 ý tưởng khởi nghiệp để tham dự Cuộc thi khởi nghiệp cấp trung ương; tư vấn và giới thiệu việc làm cho gần 2.000 phụ nữ; hỗ trợ 197 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp; hỗ trợ đăng ký khởi sự kinh doanh cho 2 đơn vị, cá nhân; khảo sát 2 mô hình HTX để xây dựng kế hoạch hỗ trợ.

Đến nay, đã có 197/198 đơn vị cấp cơ sở, 2/16 đơn vị cấp huyện đã tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ. Đối với Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh đã thực hiện quy trình nhân sự ở bước 3, dự kiến hoàn thành các nội dung tổ chức đại hội vào tháng 9/2021. Thời gian tổ chức đại hội dự kiến vào tháng 11/2021. Nếu dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, hội sẽ xây dựng phương án tổ chức đại hội theo hình thức trực tuyến.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các cấp hội phụ nữ trong thời gian qua, đồng thời chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp; tán thành việc xây dựng 2 phương án đại hội cấp tỉnh trong điều kiện không có dịch và có dịch Covid-19. Các cấp hội cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, quan tâm phát triển hội viên mới.

Tích cực tham gia các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham gia xây dựng chính sách hỗ trợ người lao động; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên, tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hội viên.

Tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình hay, việc làm tốt; đẩy mạnh hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, đặc biệt, quan tâm hỗ trợ cho các đối tượng như trẻ em, phụ nữ yếu thế; góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phản bác các luận điệu sai trái, nhất là trên không gian mạng xã hội.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với từng vấn đề mà Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh kiến nghị.

Tin, ảnh: ÁI KIỀU
           

.