Thực hiện giãn cách xã hội tại huyện Bình Sơn theo Chỉ thị 15 từ 21 giờ ngày 10/8

06:08, 10/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã ký quyết định khẩn thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Sơn. Người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau.
 
Việc thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Sơn tương ứng với mức “Nguy cơ cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (trừ các khu vực có ca F0 được phong tòa theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Quyết định này) kể từ 21 giờ ngày 10/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.
 
Quyết định nêu rõ: Không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế). 
 
Thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn
Thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn
 
Tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh không thiết yếu dễ bị lây nhiễm, như: Karaoke (cố định và di động); vũ trường, quán bar beer club, các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử, Internet công cộng, cơ sở kinh doanh, hoạt động thể dục, thể thao trong nhà (gym, 5lliards, yoga,...); spa, massage, xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí, du lịch, trung tâm nhà hàng - tiệc cưới (riêng đối với các địa điểm tắm biển thì được phép hoạt động nhưng tập trung không quá 10 người/địa điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 2m).
 
Dừng các hoạt động hội họp chưa thật sự cần thiết. Trường hợp cần thiết tổ chức cuộc họp, phải bảo đảm không tập trung quả 20 người trong một phòng.
 
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, nhà cho thuê...) tạm dừng hoạt động (trừ các cơ sở lưu trú phục vụ công tác phòng, chống dịch và phục vụ khách lưu trú thuộc các trường hợp cần thiết).
 
Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 m trong khi chờ nhận hàng.
 
Việc hiếu, hỷ được tổ chức nhưng không tập trung quá 10 người tại một thời điểm; khuyến khích tổ chức đơn giản, gọn. Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung không quá 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung và bảo đảm khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m).
 
Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh từ các huyện, thị xã, thành phố đi đến huyện Bình Sơn và ngược lại không quá 50% ghế ngồi, không quá 20 người/1 phương tiện. 
 
Người dân không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, trừ các trường hợp cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn, thi hành công vụ hoặc theo yêu cầu phòng, chống dịch.
 
Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; hoạt động bưu chính viễn thông.
 
Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.
 
Các phương tiện vận chuyển và hoạt động cung cấp hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón người lao động và người lao động đi làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp: phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu.
 
Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn chịu trách nhiệm căn cứ tình hình dịch bệnh, quyết định phong tỏa và kết thúc phong tỏa tại khu vực có ca F0 trên địa bàn và tổ chức quản lý nghiêm tại các khu vực phong tỏa với mức “Nguy cơ rất cao" theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
 

 

 

 Tin, ảnh: PV


.