Sáng 29/8, thêm 10 ca Covid-19 liên quan đến Công ty Hoya Lens

07:08, 29/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29/8, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, tiếp tục ghi nhận thêm 14 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó, có 10 ca liên quan tới chùm ca bệnh ở Công ty Hoya Lens.

[links()]

Trong các ca bệnh liên quan tới Công ty Hoya Lens, có 8 người là nhân viên làm việc tại công ty và 2 người là người thân trong nhà của nhân viên. Cụ thể, 2 ca là 2 mẹ con ở xã Bình Mỹ (con làm việc tại công ty này), 2 ca ở xã Bình Hòa, 1 ca ở xã Bình Minh, 1 ca ở xã Bình Nguyên (Bình Sơn); 1 ca ở xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa), 1 ca ở phường Chánh Lộ (vợ của nhân viên làm Công ty Hoya Lens), 1 ca ở xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) và 1 ca ở xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh). Đến nay, Quảng Ngãi đã ghi nhận 34 ca Covid-19 liên quan đến Công ty Hoya Lens. Trong đó, 28 người làm việc tại công ty và 6 người là F1 liên quan. 

Nhân viên y tế đang nỗ lực làm việc để sớm có kết quả xét nghiệm Covid-19.
Nhân viên y tế đang nỗ lực làm việc để sớm có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế Quảng Ngãi cũng ghi nhận thêm 3 ca Covid-19 liên quan đến chùm ca bệnh ở tiệm áo cưới Trường Sơn, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn). Cả 3 người đều là F1 của BN 323729 ở thị trấn Châu Ổ, đã cách ly tập trung tại KTX Công ty TNHH MTV Đầu tư - Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) ở xã Bình Chánh.

Một trường hợp khác được ghi nhận dương tính với vi rút SARS-CoV-2 là tài xế đường dài ở xã Đức Phong (Mộ Đức). Ngày 23/8, tài xế này về đến Quảng Ngãi và được lấy mẫu test nhanh có kết quả âm tính. Đến sáng 28/8, tài xế lái xe từ huyện Mộ Đức đi TP.Hồ Chí Minh, khi đến chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê (TX.Đức Phổ) thì được lấy mẫu test nhanh và có kết quả dương tính nên được đưa đi cách ly tạm thời tại Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm. Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm Realtime-PCR của tài xế này khẳng định tài xế đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 590 ca Covid-19.

 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.