Những lời cảm ơn

09:08, 23/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, Quảng Ngãi phải oằn mình ứng phó với dịch Covid-19. Đã có những khó khăn khi nhiều nơi phải thực hiện giãn cách xã hội. Giữa bộn bề lo toan ấy, được nghe những lời cảm ơn, tình cảm xuất phát tận đáy lòng của người trong cuộc sẽ tiếp thêm sức mạnh cho cuộc chiến còn gian nan phía trước.
[links()]
Lời cảm ơn đầu tiên người viết muốn nhắc đến là những chia sẻ của ngư dân Sa Huỳnh, phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ). 
 
Trước những khó khăn, bất cập trong việc cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 mà các chủ tàu và ngư dân gặp phải khi cập cảng Sa Huỳnh, ngày 17/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã “đến gặp gỡ, thấu hiểu và sẻ chia” với họ. Ngay trong ngày, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định miễn 100% chi phí cách ly tập trung cho gần 400 ngư dân. Biết được thông tin này, khuôn mặt nhiều ngư dân hiện lên niềm vui. “Dịch bệnh, đi biển khó khăn, nếu phải lo chi phí cách ly cho tôi và hơn 10 bạn tàu, thì gia đình không biết phải vay mượn ở đâu nữa. Giờ nghe Chủ tịch UBND tỉnh quyết miễn chi phí cách ly, tôi mừng quá”, ngư dân Phạm Văn Thơm, ở phường Phổ Thạnh, thổ lộ. Sau những căng thẳng, lo toan, các ngư dân cập cảng Sa Huỳnh đã chấp hành việc cách ly và không quên gửi lời cảm ơn đến người đứng đầu chính quyền tỉnh. Không chỉ vậy, sau một ngày “thị sát” các cảng cá, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh còn “gỡ khó” cho ngư dân bằng những chỉ đạo cụ thể, hợp tình hợp lý. Những bất cập rồi sẽ được giải quyết và người dân thì luôn dành sự tri ân đối với các cấp chính quyền đã gần gũi, quyết liệt và lắng nghe thực tiễn cuộc sống để sẻ chia với họ!
 
Câu chuyện thứ hai được viết từ một bức ảnh đã đăng trên Facebook, đó là hình ảnh các y, bác sĩ Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2) nằm nghỉ mệt ở chân cầu thang. Hình ảnh nhanh chóng được lan truyền và chia sẻ. Nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã bày tỏ sự cảm phục và lòng biết ơn đến những y, bác sĩ nơi đây. Có người đã viết: “Bệnh viện đang điều trị những ca bệnh nặng, nên sức làm việc của đội ngũ y, bác sĩ luôn ở cường độ rất cao. Bộ đồ mà các thầy thuốc đang mặc, người bình thường khoác vào chỉ 15 phút là không chịu nổi. Tôi xin gửi đến những “thiên thần áo trắng” ấy lời yêu thương chân thành. Xin nghìn lần cảm ơn!”. Mạng xã hội thì “ảo”, nhưng chắc rằng, những tỏ bày kia là thật. Trong thời khắc gian nan này, lực lượng tuyến đầu nói chung và các y, bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 nói riêng đang phải đối mặt với nhiều vất vả và cả hiểm nguy. Lời cảm ơn từ trái tim của mỗi người sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ trong hành trình gian nan phía trước.
 
“Hôm nay, rời khỏi nơi này, chúng tôi không khỏi xúc động trước tấm lòng của các anh trong thời gian qua. Chúng tôi đã được chăm lo chu đáo, từ miếng ăn, giấc ngủ... Xin gửi đến các anh lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất”. Đó là nội dung bức thư của một công dân hết thời gian cách ly gửi lại Trung đoàn BB887 (Bộ CHQS tỉnh). Nghĩa cử chân thành của người dân đã làm ấm lòng các chiến sĩ. Không chỉ vậy, những nét bút trên giấy ấy còn giúp chúng ta xác tín một điều, người dân sẽ luôn nhớ, luôn thương vì sự gần gũi, tận tâm mà họ nhận được.
 
Ba câu chuyện, với ba lời cảm ơn mang những màu sắc, ý nghĩa khác nhau. Nhưng trong hoàn cảnh ngặt nghèo của dịch bệnh, những lời chân thành trao gửi cho nhau sẽ giúp lòng người thêm ấm. Hy vọng năng lượng tích cực này sẽ tạo thêm nhiều động lực cho quê hương sớm bước qua đại dịch!
 
HOÀNG ANH
 

.