Ghi nhận 3 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng ở thị trấn Sông Vệ

08:08, 15/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 15/8, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, vừa ghi nhận thêm 29 người dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
[links()]
Trong số các ca được ghi nhận, có 3 ca ngoài cộng đồng ở thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa). Trước đó, chiều 14/8, cả 3 người đi khám ở một cơ sở khám bệnh tư nhân tại TP.Quảng Ngãi và được lấy mẫu test nhanh trước khi vào cổng. Kết quả test nhanh và Realtime-PCR đều khẳng định, 3 người này đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện nguồn lây của ổ dịch mới này đang được điều tra làm rõ.
 
Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân ở huyện Bình Sơn
Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân ở huyện Bình Sơn
 
Sáng cùng ngày, Sở Y tế cũng ghi nhận thêm 1 ca ở xã Bình Hải (Bình Sơn) liên quan tới tiệm áo cưới Trường Sơn ở thị trấn Châu Ổ đã đi cách ly tập trung. Như vậy, đến nay ngành y tế đã ghi nhận 28 người liên quan đến chùm ca bệnh tiệm áo cưới, dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
 
Ngoài ra, còn có 25 ca về từ vùng dịch tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh, đã cách ly tập trung. Cụ thể, 15 ca cách ly ở Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (Bình Sơn), 7 ca ở Khu cách ly dành cho F1 là các lái xe có nguy cơ lây nhiễm cao ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), 1 ca ở Trường Cao đẳng Cơ giới ở xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) và 2 ca cách ly ở Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Trà Bồng.
 
Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi đã ghi nhận 488 ca Covid-19.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.