Gắn camera để giám sát và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm nội quy khu cách ly tập trung

05:08, 03/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 3/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đi kiểm tra thực tế tại một số khu cách ly tập trung ở huyện Sơn Tịnh và Mộ Đức. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
[links()]
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đi kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường THPT Ba Gia, ở xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh), Trường Tiểu học Bồ Đề, ở xã Đức Nhuận và Trường THCS Đức Lân, ở xã Đức Lân (Mộ Đức). Tại 3 khu cách ly này có 418 người đang cách ly tập trung, trong đó có đến 90% người về từ các vùng dịch Covid-19 ở các địa phương phía nam. Công tác đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho người cách ly được các đơn vị quản lý thực hiện chu đáo.
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại khu cách ly tập trung Trường THPT Ba Gia ở xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại khu cách ly tập trung Trường THPT Ba Gia, ở xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh)
Kiểm tại khu cách ly tập trung thuộc Trường Tiểu học Bồ Đề, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức
Kiểm tại khu cách ly tập trung thuộc Trường Tiểu học Bồ Đề, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức
Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm nội quy cách ly tập trung. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trường hợp vi phạm quy định. Thời điểm này, đã xuất hiện các ca F0 trong khu cách ly nên nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao.
 
Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đều phải lắp camera theo dõi, giám sát chặt chẽ người cách ly. Đồng thời, xử phạt tất cả các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch ở các khu cách ly tập trung.
 
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nếu để xuất hiện ca F0 nào trong khu cách ly tập trung thì toàn bộ người dân trong khu cách ly đó phải thực hiện cách ly tập trung thêm 14 ngày. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi tất cả người dân trong khu cách ly tham gia giám sát công tác thực hiện phòng, chống dịch, kịp thời báo cáo để đơn vị quản lý xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo ở các khu cách ly tập trung.
Thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế trên đường dẫn Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh
Thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế trên đường dẫn Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh)
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng cho mỗi nơi đến thăm số tiền mặt 10 triệu đồng nhằm động viên tinh thần phòng, chống dịch của lực lượng làm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại .các khu cách ly tập trung 10 triệu đồng.
Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra hai chốt kiểm tra y tế ở đường dẫn Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) và chốt ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa). Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiểm soát toàn bộ người và phương tiện vào tỉnh, không bỏ sót bất cứ nguồn lây nào có cơ hội xâm nhập vào tỉnh.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã tặng số tiền mặt 10 triệu đồng cho mỗi chốt kiểm tra y tế và khu cách ly tập trung đến thăm, kiểm tra để động viên tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 của các lực lượng đang tham gia làm nhiệm vụ.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.