Cách ly tập trung hơn 1.200 công nhân thuộc Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi

11:08, 30/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã ký Quyết định chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các địa phương liên quan khẩn trương tổ chức cách ly tập trung tất cả công nhân, người lao động đang ở ngoài cộng đồng của Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi.

[links()]

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tích cực rà soát lại tất cả các công nhân, người lao động thuộc Công ty Hoya Lens để khẩn trương tổ chức cách ly tập trung và hoàn thành trong ngày 30/8. Theo thống kê, hiện còn hơn 420 người đang được giám sát cách ly tại nhà ở 9 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Tất cả các công nhân, người lao động thuộc Công ty Hoya Lens đang cách ly tại nhà sẽ được đưa đi cách ly tập trung trong ngày 30/8
Tất cả các công nhân, người lao động thuộc Công ty Hoya Lens đang cách ly tại nhà sẽ được đưa đi cách ly tập trung trong ngày 30/8

Trước đó, ngày 28/8, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã phối hợp với ngành y tế huy động 25 phương tiện ô tô để đưa 820 công nhân đang cách ly ở công ty này về cách ly tập trung tại các địa phương. Sau khi đưa đi cách ly tập trung, hơn 1.200 công nhân sẽ được hướng dẫn thực hiện nghiêm nội quy cách ly và phân luồng cách ly theo từng nhóm đối tượng để tránh lây nhiễm chéo. Trong thời gian cách ly, các công nhân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ít nhất 3 lần theo quy định.

Đến sáng 30/8, Quảng Ngãi đã ghi nhận 42 người dương tính với vi rút SARS-CoV-2 liên quan tới ổ dịch tại Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi. Trong đó, có 34 người là nhân viên công ty và 8 người là F1 liên quan.

Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.