Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng: Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nghĩa Hành

02:04, 01/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 31.3, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử huyện Nghĩa Hành về việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
[links()] 
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Huyện Nghĩa Hành có 12 đơn vị bầu cử cấp huyện và 91 đơn vị bầu cử cấp xã. Các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đều được huyện thực hiện đúng trình tự về thủ tục, thời gian theo quy định. Đến nay, huyện đã hoàn thành việc tiếp nhận 52 hồ sơ của người ứng cử đại biểu HĐND huyện; tiếp nhận 508 hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và cấp xã đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ hai. Huyện đang tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã... 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của huyện Nghĩa Hành; đồng thời lưu ý, từ nay đến ngày bầu cử (23.5), Ủy ban Bầu cử huyện cần chú ý các mốc thời gian theo kế hoạch để chỉ đạo thực hiện các bước nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Cùng với đó là tập trung giải quyết các khiếu nại, tố cáo (nếu có); đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ của cử tri đối với bầu cử... để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.