Triển khai các chủ trương, chính sách pháp luật về Kinh tế tập thể, Hợp tác xã

09:04, 16/04/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các chủ trương, chính sách pháp luật về Kinh tế tập thể (KTTT), Hợp tác xã (HTX) giai đoạn 2021-2025. Phó Cục trưởng Cục Phát triển HTX Đặng Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục chủ động, tích cực phối hợp với các sở ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh triển khai cụ thể các cơ chế, chính sách đã được ban hành để hỗ trợ kịp thời cho các HTX, nhất là trong công tác xúc tiến, liên kết với doanh nghiệp, mở rộng thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm của các HTX theo hình thức chuỗi giá trị. 

Tại hội nghị lãnh đạo các sở ngành, địa phương và HTX đã được lãnh đạo Cục Phát triển HTX thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật về KTTT, HTX cũng như Luật HTX năm 2012; một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian đến theo Kết luận số 70-KL/TW của Bộ Chính trị; các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển KTTT, HTX giai đoạn 2021- 2025,…Đồng thời trình bày những vướng mắc liên quan đến chính sách KTTT mà các HTX thường gặp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo Liên minh HTX, toàn tỉnh hiện có 244 HTX đang hoạt động, với trên 300.000 thành viên. Bên cạnh những kết quả đạt được, KTTT, HTX của tỉnh còn gặp nhiều tồn tại, hạn chế với doanh thu trung bình của 01 HTX khoảng 1,5 tỷ đồng/năm, thu nhập bình quân từ lương của lao động làm việc thường xuyên trong HTX 35 triệu đồng/năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trao tặng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trao Giấy chứng nhận cho 2 HTX mới thành lập. 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cũng đã trao Giấy chứng nhận cho 2 HTX mới thành lập là HTX Nông nghiệp và Du lịch cộng đồng Mỹ Khê và HTX Nông nghiệp sinh thái dịch vụ xây dựng Trà Giang.

T.TIÊN

 

.