Quảng Ngãi: Đi bộ kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia, không lái xe"

09:04, 24/04/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.4, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi tổ chức sự kiện đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia, không lái xe” với gần 500 người tham gia.
[links()]
Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông được xác định là một trong những nhiệm vụ cơ bản, trọng tâm trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn và an sinh xã hội. Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của nhân dân, tai nạn giao thông trên cả nước đã giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Từ chỗ, mỗi năm có hơn 2 nghìn người chết vì tai nạn giao thông, đến năm 2020, con số này chỉ còn gần 6.700 người.
 
Gần 500 người tham gia đi bộ kêu gọi hành động
Gần 500 người tham gia đi bộ kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia, không lái xe"
 
Để tiếp tục ngăn chặn và đẩy lùi những nỗi bất hạnh do tai nạn giao thông gây ra, đặc biệt là những tai nạn do lái xe, người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia gây ra, Ban An toàn giao thông tỉnh kêu gọi tất cả mọi người cùng hành động “Đã uống rượu bia, không lái xe”. Theo đó, nghiêm túc chấp hành các quy định của phát luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí từ 5-10% trong năm 2021 và những năm tiếp theo.
 
Tại sự kiện, gần 500 người đại diện cho các cơ quan trong tỉnh, chính quyền địa phương và nhân dân đã tham gia đi bộ trên một số trục đường chính trên địa bàn TP.Quảng Ngãi để hưởng ứng hành động “Đã uống rượu bia, không lái xe”.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.