HĐND tỉnh giám sát công tác bầu cử ở huyện Mộ Đức

06:04, 20/04/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.4, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Mộ Đức để giám sát kết quả triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
[links()]
Báo cáo của huyện Mộ Đức, thời gian qua, các cấp, các ngành đã triển khai chuẩn bị, cụ thể hóa các nội dung quy định của Trung ương, tỉnh và của huyện vào nhiệm vụ cụ thể phục vụ công tác bầu cử của địa phương, đơn vị. Đến ngày 13.4, có 100% xã, thị trấn thực hiện đúng thời gian quy định về lập và công báo danh sách cử tri.
 
Ngày 16.4, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Mộ Đức tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba để xem xét và thỏa thuận lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện với 51 người, chiếm 159% so với số đại biểu được bầu. Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các xã, thị trấn cũng đã lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn với 566 người.
 
UBND huyện đã ban hành quyết định thành lập 13 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện với 143 thành viên ở 13 đơn vị bầu cử; ban hành 13 quyết định phê chuẩn 107 khu vực bỏ phiếu ở 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 
Quang cảnh buổi làm việc của HĐND tỉnh tại huyện Mộ Đức để giám sát công tác bầu cử
Quang cảnh buổi làm việc của HĐND tỉnh tại huyện Mộ Đức để giám sát công tác bầu cử
 
Thời gian tới, huyện Mộ Đức sẽ khẩn trương lập danh sách chính thức nhưng người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã, thị trấn, chậm nhất đến ngày 28.4. Thành lập các đoàn kiểm tra công tác bầu cử ở các xã, thị trấn. Niêm yết danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chậm nhất đến ngày 3.5.2021
 
Tại buổi làm việc, Ủy ban bầu cử huyện Mộ Đức kiến nghị, kinh phí cấp trên cấp phục vụ cho công tác bầu cử ở huyện và các xã, thị trấn quá ít. Trong khi đó, khả năng nguồn ngân sách cấp huyện, xã, thị trấn không đảm bảo cân đối bổ sung cho hoạt động cầu cử. Do đó, huyện Mộ Đức đề nghị Ủy ban bầu cử tỉnh quan tâm xem xét hỗ trợ kinh phí kịp thời phục vụ cho các yêu cầu cần thiết phục vụ bầu cử.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đánh giá cao nỗ lực của Ủy ban bầu cử Mộ Đức trong công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng quy định. Trong đó, Mộ Đức đã áp dụng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú thông qua hình ảnh trực quan, các buổi văn nghệ… để tạo hiệu quả tốt cho công tác bầu cử sắp tới.
 
Hướng đến ngày bầu cử, huyện Mộ Đức cần tích cực tổ chức các buổi tiếp xúc, để người ứng cử có cơ hội gặp gỡ, vận động tuyên truyền người dân đi bầu cử. Chú ý thực hiện tốt công tác in ấn danh sách, tiểu sử tóm tắt của người ứng cứ một cách chính xác, đầy đủ. Công tác đảm bảo an ninh trật tự ở những nơi niêm yết danh sách, khu vực bỏ phiếu.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu huyện Mộ Đức tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, chú trọng vào những họat động tuyên truyền có chiều sâu để nâng cao ý thức trách nhiệm của cử tri đối với công tác bầu cử. Tích cực vận động ngư dân đi đánh bắt trên biển tham gia bầu cử đầy đủ. Ngoài ra, Mộ Đức cần chủ động xây dựng kịch bản dự lường những trường hợp có thể xảy ra để đảm bảo công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định…
 
Kiểm tra bảng niêm yết danh sách cử tri tại xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức
Kiểm tra bảng niêm yết danh sách cử tri tại xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức
 
Sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đã đi kiểm tra thực tế về công tác bầu cử tại xã Đức Chánh (Mộ Đức).
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.