Giám sát công tác bầu cử ở các địa phương

04:04, 29/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 23.4, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đã làm việc với Ủy ban Bầu cử huyện Ba Tơ và TX.Đức Phổ để giám sát việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
[links()] 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh kiểm tra danh sách cử tri niêm yết tại phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ).                     Ảnh: PV
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh kiểm tra danh sách cử tri niêm yết tại phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ). Ảnh: PV
Huyện Ba Tơ có 98 khu vực bỏ phiếu. Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã thống nhất giới thiệu 52 người đủ tiêu chuẩn ứng cử để bầu 31 đại biểu HĐND huyện; 566 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Đến nay, 19/19 xã, thị trấn của huyện đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri. 
 
Tại TX.Đức Phổ, đến ngày 13.4, tất cả 15 xã, phường đã hoàn thành việc lập, niêm yết danh sách cử tri. Có 54 người ứng cử để bầu 32 đại biểu HĐND thị xã; 594 người ứng cử đại biểu HĐND xã, phường và số đại biểu được bầu 346 đại biểu.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện Ba Tơ và TX.Đức Phổ. Các bước triển khai đúng tiến độ, đúng theo quy định của luật. Hai địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền để cử tri thấy rõ quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia bầu cử; làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
* Sáng cùng ngày, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tôn Long Hiếu đã có buổi kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác bầu cử tại huyện Sơn Hà. 
 
Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Sơn Hà, các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH  khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 được huyện triển khai đúng yêu cầu và tiến độ theo quy định. Huyện đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, với 62 người; lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn với 536 người. Toàn huyện có 109 khu vực bỏ phiếu ở 14 xã, thị trấn; tổng số cử tri là 53.520 người...
 
Sau buổi làm việc với huyện, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã đi kiểm tra khu vực bỏ phiếu ở thôn Làng Nà, xã Sơn Trung và tổ dân phố Gò Dép, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà).
 
Đ.SƯƠNG - NG.VIÊN
 
 
 

.