Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban bầu cử Sơn Tịnh

08:03, 22/03/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 22.3, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đã làm việc với Ủy ban bầu cử Sơn Tịnh về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
[links()]
Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử Sơn Tịnh, hiện đã triển khai các nội dung công việc có liên quan đến công tác bầu cử, đảm bảo đúng thời gian, trình tự, thủ tục, cơ cấu, thành phần, số lượng. Qúa trình thực thực công khai, dân chủ.

Huyện đã thành lập 7 ban bầu cử tại 7 đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện, 78 đơn vị bầu cử cấp xã. Tổng số đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 31 người; cấp xã được bầu là 283 đại biểu (giảm 10 đại biểu so với nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã.

Đến nay, đã hướng dẫn và tiếp nhận 56 hồ sơ ứng cử của 56 người ứng cử đại biểu HĐND huyện. Cấp xã tiếp nhận 512 hồ sơ người ứng cử đại biểu HDND cấp xã. Không có trường hợp tự ứng cử.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng phát iểu tại cuộc họp.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại cuộc họp.
 
Trong thời gian tới, Ủy ban bầu cử huyện sẽ tham mưu cho UBND huyện ban hành quyết định phê duyệt khu vực bầu cử, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của người ứng cử đồng thời chuẩn bị các nội dung cho công tác hiệp thương lần 3.

In ấn tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện; in ấn phiếu bầu, thẻ cử tri, làm thùng phiếu, bảng niêm yết, con dấu cho các tổ chức phụ trách công tác bầu cử trên địa bàn huyện…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, tích cực của huyện Sơn Tịnh trong công tác triển khai các bước của quy trình bầu cử.

Đồng chí cũng lưu ý, Ủy ban bầu cử huyện cần tập trung cao nhất cho công tác bầu cử, đặc biệt lưu ý đến các mốc thời gian của từng đợt, để đảm bảo tiến độ, đúng trình tự, thủ tục, không được để xảy ra sai sót.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, đồng chí yêu cầu huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cả tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh và trực quan sinh động.

Đẩy mạnh tuyên truyền về luật bầu cử để cử tri hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Tất cả các tổ chức chính trị phải xem đây là những nội dung chính trong sinh hoạt tổ hội, chi hội của mình…
 
A.KIỀU
 

.