HĐND tỉnh khoá XII họp kỳ chuyên đề xem xét thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

03:03, 12/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sá ng 12.3, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016- 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh do UBND tỉnh trình. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh, Nguyễn Tấn Đức chủ trì kỳ họp. 
[links()]
 
Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.
 
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, với quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu KT- XH đã đề ra trong năm 2021, UBND tỉnh đã xây dựng và trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh để kịp thời triển khai thực hiện. Các Nghị quyết của HĐND tỉnh được ban hành tại kỳ họp này nhằm cụ thể hóa các quy định của Trung ương cũng như triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Kết luận của Hội nghị Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh. 
 
Việc thông qua các nghị quyết, nhất là các cơ chế chính sách, các quy hoạch là cơ sở để UBND tỉnh, các ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; góp phần đẩy mạnh phát triển KT- XH của tỉnh trong năm 2021. 
 
Để Nghị quyết của HĐND tỉnh đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thực tiễn, khả năng cân đối nguồn lực của tỉnh và tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận để đóng góp ý kiến vào các dự thảo Nghị quyết. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại kỳ họp
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại kỳ họp
 
Với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh khóa XII đã xem xét thảo luận và biểu quyết thông qua 14 Nghị quyết gồm: Quy định chính sách hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân đang sinh sống trong phạm vi khoảng cách 1.000m tính từ ranh giới Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghĩa Kỳ trở ra; Quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; Phân khai kinh phí vốn sự nghiệp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ do kinh phí Trung ương bổ sung cho ngân sách địa phương năm 2021; Phân khai kinh phí quy hoạch; Quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh; Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch sinh thái Thạch Bích, tỉnh Quảng Ngãi;…
 
Đại biểu Nguyễn Tăng Bính phát biểu thảo luận
Đại biểu Nguyễn Tăng Bính phát biểu thảo luận

 

Các đồng chí chủ trì Kỳ họp
Các đồng chí chủ trì Kỳ họp.
 
Kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016- 2021 cũng đã thực hiện quy trình miễn nhiệm Uỷ viên UBND tỉnh đối với ông Lương Kim Sơn, nguyên Giám đốc Sở LĐTB& XH do chuyển công tác và ông Huỳnh Chánh, nguyên Giám đốc Sở Tài chính do nghỉ công tác chờ đủ tuổi sẽ nghỉ hưu theo Nghị định số 26 của Chính phủ. 
 
Đồng thời, kỳ họp cũng tiến hành quy trình bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021 đối với ông Phạm Xuân Duệ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; ông Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Sở Xây dựng; ông Nguyễn Văn Luyện, Giám đốc Sở Tài chính; ông Võ Văn Rân, Giám đốc Sở Công Thương và ông Nguyễn Viết Vy, Giám đốc Sở Ngoại vụ. 
 
Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu
Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu
 
Sau 1 buổi làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
     
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình sớm triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả. Các đồng chí được bầu Ủy viên UBND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng với tập thể lãnh đạo UBND tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, một nhiệm vụ quan trọng của chúng ta hiện nay, đó là, tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020- 2025; Nghị quyết của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển KT- XH 5 năm 2021- 2025 và Kế hoạch phát triển KT- XH năm 2021. 
 
“Trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới, nhất là giữ vững và phát huy hơn nữa những thành tựu tỉnh ta đã đạt được trong thời gian qua, đề nghị UBND tỉnh, các ngành, các cấp tập trung cao nhất, với tinh thần quyết liệt, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải có biện pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả, hữu hiệu khắc phục được những hạn chế, yếu kém, thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết của HĐND tỉnh để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2021; tạo tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025”- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh. 
 
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông các nội dung UBND tỉnh trình tại kỳ họp
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông các nội dung UBND tỉnh trình tại kỳ họp
 
Đối với công tác triển khai thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sắp tới (dự kiến diễn ra vào ngày 23.5.2021), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các sở ban ngành liên quan tập trung theo dõi, chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các nội dung liên quan công tác bầu cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của việc bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp… góp phần để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.
NGỌC ĐỨC

.