Công bố huyện Tư Nghĩa đạt chuẩn nông thôn mới

02:03, 24/03/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng ngày 24.3, tại Sân vận động huyện Tư Nghĩa, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Tư Nghĩa đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2019 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.
[links()]
Về dự lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ và nhân dân huyện Tư Nghĩa.

Trong 9 năm xây dựng NTM, huyện Tư Nghĩa đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nâng cao vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền, vai trò chủ thể của người dân và sức mạnh từ cộng đồng, chung sức, đồng lòng, thực hiện phong trào “Tư Nghĩa chung sức xây dựng NTM”.

Huyện đã huy động tổng nguồn lực hơn 2.797 tỷ đồng cho chương trình. Kết cấu hạ tầng được hoàn thiện, nâng cấp. Gần 100% các tuyến đường trục xã, liên xã và các tuyến đường trục thôn, liên thôn, đường trục chính nội đồng được cứng hóa, bê tông hóa; 69% các tuyến kênh, mương thủy lợi cấp III được kiên cố hóa.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trao Bằng của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Tư Nghĩa đạt chuẩn NTM
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao Bằng công nhận huyện chuẩn NTM của Thủ tướng Chính phủ cho huyện Tư Nghĩa.

 

Các trường học trên địa bàn huyện được đầu tư, nâng cấp; 100% xã có hội trường đa năng, 100% các thôn có nhà sinh hoạt cộng đồng và sân thể thao. Từ đó góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân lên 39,4 triệu đồng/người/năm vào năm 2019 và 43 triệu đồng vào năm 2020.


Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,43%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 47%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.

Giai đoạn 2021-2025, huyện giữ vững chuẩn NTM, xây dựng hoàn thành 50% số thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu; 2-3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 1-2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống 1,5%...

Ghi nhận những kết quả mà huyện đạt được trong xây dựng NTM, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định công nhận huyện Tư Nghĩa đạt chuẩn xây dựng NTM trong năm 2019.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trao Bằng công nhận huyện chuẩn NTM của Thủ tướng Chính phủ cho huyện Tư Nghĩa.
 
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao Huân chương lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tư Nghĩa
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao Huân chương lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tư Nghĩa
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao Huân chương lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tư Nghĩa; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng Bằng khen cho huyện Tư Nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tư Nghĩa đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong thời gian qua. Đây là vinh dự, là niềm tự hào, nhưng cũng là trách nhiệm to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tư Nghĩa trong thời gian tới.

Với những nhiệm vụ trong thời gian đến, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quá trình xây dựng NTM có điểm mở đầu, nhưng không có điểm kết thúc. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền quân và dân huyện nhà cần tiếp tục chung sức đồng lòng, ra sức phấn đấu giữ chuẩn và tiếp tục phát triển NTM cả rộng lẫn chiều sâu.
 
Khi đã đạt chuẩn NTM, không còn được sự hỗ trợ nguồn lực từ cấp trên, huyện nhà cần phát huy nội lực, lãnh đạo toàn dân, cộng đồng doanh nghiệp chung sức, đồng lòng tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý 2 tiêu chí quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà cần thực hiện trước mắt là phát triển sản xuất và bảo vệ môi trường.
C.P
 

.