Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh:
Cần sớm tham mưu UBND tỉnh giải quyết những vướng mắc các dự án khi đầu tư vào KKT Dung Quất

05:03, 15/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 15.3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC liên quan đến một số dự án mà công ty đã được cấp phép đầu tư ở Khu Kinh tế Dung Quất.
[links()]
 
Dự họp có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Bình Sơn.
 
Trong 2 năm 2018 và 2019, Ban Quản lý Khu Kinh tế (KKT) Dung Quất và các Khu Công nghiệp (KCN) Quảng Ngãi đã cấp chủ trương đầu tư cho Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện 9 dự án với tổng diện tích 160 ha. Trong đó, có 4 dự án đô thị, 4 dự án du lịch và 1 dự án lưỡng dụng cả đô thị và du lịch. Đến thời điểm này, đã bồi thường hơn 2,3 ha thuộc 2 dự án Khu đô thị Vạn Tường 7 và Khu đô thị Vạn Tường 8. 
 
Tại buổi làm việc, các sở ngành nêu một số vướng mắc liên quan đến công tác quy hoạch, thủ tục đầu tư và bàn một số giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới liên quan đến các dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, có 3 nguyên nhân chính dẫn tới 9 dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC chậm triển khai thực hiện. Đó là trong thời gian qua, do dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn, điều kiện đi lại của nhà đầu tư gặp khó khăn nên tiến độ dự án rất chậm so với kế hoạch được phê duyệt. Thứ hai là, để thúc đẩy phát triển kinh tế, tỉnh thống nhất chủ trương để Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư 9 dự án cho FLC, tuy nhiên, việc cấp phép chưa đảm bảo quy định của pháp luật. Thứ ba là, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng là vấn đề khó khăn, phức tạp, các cơ quan liên quan chưa có sự phối hợp tốt cũng đã làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện các dự án.  
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Để triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn KKT Dung Quất nói chung và các dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu các sở ngành liên quan nghiên cứu đầy đủ các quy định hiện hành để sớm tham mưu UBND tỉnh giải quyết những vướng mắc các dự án khi đầu tư vào KKT Dung Quất.  
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh giao cho Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi rà soát lại các dự án đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư, nếu đảm bảo theo quy định của pháp luật thì tiếp tục triển khai thực hiện. Nếu không đảm bảo theo quy định của pháp luật thì tham mưu cho cấp có thẩm quyền điều chỉnh theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Đồng thời, rà soát lại quy hoạch của các dự án có đảm bảo các quy  định của pháp luật về quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch đất quốc phòng, an ninh, đất phát triển KT-XH; quy hoạch xây dựng... Nếu quy hoạch của các dự án đảm bảo quy định của pháp luật mới tiếp tục triển khai thực hiện, còn không đảm bảo thì phải tham mưu cho cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các sở ngành địa phương lấy ý kiến tư vấn của các bộ ngành liên quan để báo cáo UBND tỉnh việc đấu thầu các dự án trong KKT Dung Quất là đấu giá đất sạch hay đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Sau khi có đầy đủ thông tin thì UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
N.ĐỨC

.