Uỷ viên Bộ Chính trị thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi

04:02, 07/02/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.2, nhân chuyến thăm và tặng quà Tết tại Quảng Ngãi, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi. 
[links()]
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị. 
 
Cùng dự buổi làm việc có Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam; Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Chính ủy Quân khu V; Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Phó Chính ủy Quân khu V. 
 
Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đã bày tỏ niềm vui mừng khi các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị đã luôn quan tâm, dành nhiều tình cảm cho người dân Quảng Ngãi trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời, báo cáo nhanh về công tác chăm lo đời sống của bà con nhân dân tỉnh nhà trong dịp Tết Nguyên đán 2021. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có khoảng 47.000 hộ nghèo và cận nghèo. Với tinh thần không để gia đình nào thiếu thốn trong dịp Tết, tỉnh Quảng Ngãi đặc biệt quan tâm và trao tặng nhiều phần quà Tết đến những gia đình chính sách, người có công cũng như những hộ nghèo, cận nghèo. 
 
Cùng với đó, giữa thời điểm dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã tập trung và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, thành lập các chốt kiểm soát dịch tại những khu vực giáp ranh với các địa phương lân cận để kiểm tra, đo thân nhiệt các trường hợp người dân về quê ăn Tết, đảm bảo không có dịch Covid-19 trong cộng đồng, giúp bà con nhân dân trong tỉnh vui Xuân, đón Tết an toàn.
 
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa các đồng chí Ủy viện Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương Đảng vừa được bầu tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương Đảng vừa được bầu tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã thông tin nhanh đến các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy một số kết quả nổi bật của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, Đại hội đã thành công về mọi mặt. Đây là Đại hội có nhiều đổi mới, cả về nội dung văn kiện và công tác nhân sự. Thể hiện sự đoàn kết của Đảng ta, của đất nước và nhân dân ta. Với sự đoàn kết chung tay chung sức đất nước ta đạt được nhiều thành tựu lớn tạo tiền đề cho đất nước phát triển trong giai đoạn mới.
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cũng đánh giá cao những kết quả của tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt đã thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trước mắt hiện nay là phát triển KT- XH của địa phương, quan tâm chăm lo đến đời sống người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021 và công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Theo Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, trong thời điểm này, cùng với nhiệm vụ phát triển KT- XH thì nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid- 19 là nhiệm vụ rất quan trọng, đặc biệt là phải làm sao kiểm soát để dịch không xuất hiện, bùng phát trong cộng đồng. Bởi đây là tiền đề quan trọng đảm bảo cho người dân vui Xuân, đón Tết an toàn.
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc
 
Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình mong muốn trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đột phá về tư duy để bứt phá đưa tỉnh Quảng Ngãi phát triển ngang tầm với các tỉnh bạn. Đặc biệt, kêu gọi được các nhà đầu tư lớn vào đầu tư tại Quảng Ngãi để đánh thức những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đồng thời, tiếp tục phát huy những thế mạnh đã đạt được trong thời gian qua.
 
Nhân dịp đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi; đặc biệt, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX đi vào cuộc sống. 
 
Cũng tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã gửi tặng đến các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi cuốn sách “Sống mãi trên quê hương anh hùng”, cuốn sách nói về cuộc đời và sự nghiệp của Liệt sỹ, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Nguyễn Kim Vang, một người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi.
NGỌC ĐỨC

.