Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì họp bàn biện pháp phòng chống Covid-19

04:02, 02/02/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.2, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn Quảng Ngãi.
[links()]
Kể từ ngày 28.1 đến 15 giờ chiều 2.2, Việt Nam đã ghi nhận 282 ca Covid-19 tại 10 tỉnh, thành phố. Cụ thể, Hải Dương 207 ca, Quảng Ninh 33 ca, Hà Nội 20 ca, Gia Lai 12 ca, Bắc Ninh 3 ca, Hoà Bình 2 ca, Bình Dương 2 ca, TP.HCM 1 ca, Hải Phòng 1 ca và Bắc Giang 1 ca.
 
Hiện Quảng Ngãi chưa xuất hiện ca Covid-19. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 112 người, cách ly tại nhà 142 người. Đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 157 mẫu xét nghiệm, tất cả đều âm tính. Khả năng dịch xuất hiện tại Quảng Ngãi rất cao vì các tỉnh, thành có dịch vẫn chưa kiểm soát triệt để nguồn lây.
 
Dịp Tết, lượng người từ các vùng dịch về quê ăn Tết khá đông. Trong khi, tỷ lệ tự giác khai báo sức khoẻ của người từ vùng dịch trở về còn thấp. Sở Y tế kiến nghị, cần phải thực hiện triệt để việc đeo khẩu trang và xử phạt nghiêm, không dừng lại ở khuyến khích. Hạn chế tập trung đông người, đặc biệt là các sự kiện ở không gian kín.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Quảng Ngãi đang có hơn 1.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Trong đó, có 1 trường hợp là chuyên gia người Trung Quốc từng đi về vùng dịch Hải Dương. Cơ quan chức năng đã yêu cầu trường hợp này cách ly tại nơi cư trú theo quy định. Để kiểm soát lượng người đi từ vùng dịch về Quảng Ngãi, đã có 26 chốt y tế được thành lập, hoạt động 24/24 giờ tại các cửa ngõ ra vào tỉnh và cửa sông, cửa biển.
 
Tại cuộc họp, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh kiến nghị UBND tỉnh cho kinh phí để sửa chữa các cơ sở cách ly tập trung bị hư hại do bão số 9. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiến nghị dừng việc làm thủ tục cho thuyền viên đi về từ nước ngoài lên bờ để phòng ngừa Covid- 19.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu cả hệ thống chính trị và người dân thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19. Các địa phương trong tỉnh phải xem công tác phòng chống Covid-19 ở thời điểm trước, trong và sau Tết là nhiệm vụ trọng tâm đặt lên hàng đầu, vừa chăm lo Tết cho nhân dân, nhưng không lơ là, chủ quan với dịch Covid-19.
 
Chủ tịch UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch. Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc sửa chữa khu cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời về các giải pháp phòng chống dịch do Bộ Y tế và Chính phủ ban hành; kịp thời, chủ động mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19.
 
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Đài PT-TH Quảng Ngãi, Báo Quảng Ngãi tăng thời lượng tuyên truyền, thông tin thường xuyên, kịp thời về tình hình phòng chống dịch để người dân biết và phòng ngừa... 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.