Sơ kết Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2020

07:01, 15/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 15.1, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động trong năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Võ Thanh An đã đến dự và chỉ đạo tại cuộc họp. 
 
[links()]
 
Trong năm 2020, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được phát động, triển khai đều khắp trên địa bàn tỉnh và đạt những kết quả thiết thực. 
 
Công tác tuyên truyền chú trọng nâng cao chất lượng. Hình thức tuyên truyền, cổ động có nội dung phong phú, thiết thực và phù hợp với đặc điểm tâm lý, thị hiếu của nhân dân từng địa bàn trong tỉnh. Công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông như Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh Truyền hình.. được chú trọng. 
 
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Các phiên chợ hàng Việt về nông thôn được triển khai, tổ chức đã quảng bá các sản phẩm sản xuất trong nước và sản phẩm của địa phương đến với người tiêu dùng trong tỉnh. 
 
Điển hình, Ban chỉ đạo đã vận động Chi nhánh Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM- Co.opmart Đức Phổ tổ chức 2 chuyến hàng Việt về nông thôn vào dịp Tết Nguyên đán Canh tý tại 8 xã, 1 phường và 1 cửa hàng của xã Phổ Cường (thị xã Đức Phổ).
 
Cùng với đó, vận động 16 đơn vị doanh nghiệp tham gia Phiên chợ Tết với 24 gian hàng bày bán sản phẩm hàng hóa, đặc sản địa phương đạt chất lượng cao, giá ưu đãi, thu hút hơn 1.000 lượt người tham gia mua sắm. Gian hàng “không đồng” của Liên đoàn Lao động tỉnh bày bán 3.000 sản phẩm không giá nhằm hỗ trợ đoàn viên khó khăn đã có 700 đoàn viên hưởng lợi; phối hợp với doanh nghiệp tổ chức 1 chuyến hàng Việt về xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi)...
 
Công tác bình ổn giá thị trường, nhất là trong dịp Tết được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá, đầu cơ găm hàng trong tháng giáp Tết. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng đã nâng cao nhận thức, ngày càng chú ý nhiều hơn đến chất lượng hàng hóa và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất kinh doanh và mua sắm. 
 
Công tác kiểm tra, thanh tra được các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng quản lý thị trường triển khai thực hiện thường xuyên. Các điểm bán hàng Việt cố định được xây dựng và hoạt động ngày càng có hiệu quả...
 
Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động, Ban Chỉ đạo cũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm 2021, đặc biệt là trong tháng cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, từ ngày 22.1- 21.2.
 
Chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh Võ Thanh An nhấn mạnh, các thành viên trong ban chỉ đạo cần xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, cụ thể trong thời gian đến, tập trung cho công tác đẩy mạnh tuyên truyền, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên báo, đài, mạng xã hội để nâng cao nhận thức của người dân trong việc tiếp tục ưu tiên dùng hàng Việt; phối hợp cùng các địa phương đưa nhiều hơn chuyến hàng Việt về nông thôn...
 
Ban Chỉ đạo cũng sẽ có đề xuất, kiến nghị tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo, tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động trong thời gian đến.
 
Tin, ảnh: Gia Nghi
 

.