Khai mạc Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII

08:12, 09/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.12, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức, Đinh Thị Hồng Minh chủ trì Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII, nhiệm kỳ 2016- 2021, để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.
[links()]
 
Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa; đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và 47/52 đại biểu HĐND tỉnh khóa XII.
 
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh: Bước vào thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH năm 2020, chúng ta phải đối mặt với khó khăn, thách thức được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử, đó là đại dịch Covid-19. Dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến mọi hoạt động KT- XH của toàn cầu và của Việt Nam, trong đó có tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Đặc biệt trong những tháng cuối năm 2020, Quảng Ngãi liên tiếp chịu ảnh hưởng của các đợt bão lũ, nhất là cơn bão số 9 đã gây thiệt hại nặng nề  KT- XH của tỉnh cũng như đời sống của nhân dân.
 
Trong bối cảnh đó, dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đến nay, có thể khẳng định, Quảng Ngãi đã bước đầu thành công trong thực hiện mục tiêu kép: Về phòng chống đại dịch Covid-19, cùng với cả nước, tỉnh ta đã cơ bản kiểm soát và khống chế thành công dịch bệnh, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân; về KT-XH, trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của Covid-19, Quảng Ngãi vẫn có mức tăng trưởng 0,43%. 
 
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc kỳ họp
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc kỳ họp
 
Những kết quả đạt được trong năm 2020 là minh chứng sinh động, hiện hữu cho sức mạnh đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi. Bằng những chủ trương, kịch bản, giải pháp hết sức đúng đắn, linh hoạt, kịp thời, phù hợp và sự vào cuộc quyết tâm, quyết liệt của các cấp, các ngành cùng các tầng lớp nhân dân, Quảng Ngãi đã cơ bản hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, những kết quả đạt được nêu trên là rất đáng tự hào, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình chung đang có nhiều khó khăn. Song, so với mục tiêu, yêu cầu đề ra thì vẫn còn những hạn chế, yếu kém. Cùng với đó, một số hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra tại các kỳ họp trước, mặc dù đã được tập trung chỉ đạo quyết liệt, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết thực sự có kết quả. Việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai các dự án đầu tư chưa chuyển biến tích cực…
 
Các đại biểu tham dự kỳ họp
Các đại biểu tham dự kỳ họp.
 
“Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cần phải tập trung phân tích, thảo luận, tìm các giải pháp khả thi, để từng bước khắc phục có hiệu quả các hạn chế, yếu kém trong thời gian qua đã chỉ ra. Đồng thời đòi hỏi sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực và tinh thần tiến công mạnh mẽ hơn nữa của cả hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị cùng sự vào cuộc đồng lòng, chung sức của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thì mới hoàn thành được mục tiêu đề ra”- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị.  
 
Theo chương trình làm việc, kỳ họp lần này sẽ tập trung đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch KT-XH năm 2020, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021; thảo luận, cho ý kiến hơn 20 báo cáo, 25 tờ trình tại kỳ họp với những nội dung vừa mang tính dài hạn liên quan đến sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh, vừa giải quyết những vấn đề bức xúc kéo dài tác động đến đời sống và sinh hoạt của người dân và thực hiện công tác nhân sự theo thẩm quyền.
 
Với trách nhiệm của người đại biểu nhân dân trước cử tri, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tư duy đổi mới, sáng tạo, dành thời gian nghiên cứu, tập trung trong thảo luận, làm rõ, khẳng định những chủ trương, những vấn đề đúng để kiên định, kiên trì, đồng thuận và quyết tâm trong tổ chức thực hiện. 
 
Đồng thời, trên cơ sở giám sát từ thực tiễn cuộc sống chỉ ra các tồn tại, bất cập, nhất là do nguyên nhân chủ quan, thiếu tinh thần trách nhiệm gây ra; từ đó đề xuất các giải pháp căn cơ để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 và các năm tiếp theo.
 
Các nội dung cụ thể của kỳ họp sẽ được Báo Quảng Ngãi điện tử cập nhật trong những bản tin sau.
 
M.Toàn- H.P

.