Đức Phổ: Nước sông Trà Câu vượt mức báo động 3, nhiều nhà dân bị ngập

02:11, 10/11/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Theo tin từ Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, nước sông Trà Câu (Đức Phổ) đã vượt mức báo động 3. Hiện nhiều nhà dân đã bị ngập.
[links()]
Từ chiều 9.11 đến sáng 10.11, các khu vực trong tỉnh có mưa to đến rất to đã khiến lũ trên các sông đang dân lên nhanh, đặc biệt tại huyện Đức Phổ, nước sông Trà Câu đã vượt mức báo động 3 là 0.25m khiến cho nhiều nhà dân ở phường Phổ Ninh, Phổ Văn bị ngập nước.

Theo thống kê sơ bộ của UBND phường Phổ Ninh, đến sáng ngày 10.11, toàn phường có hơn 20 ngôi nhà bị ngập nước, chủ yếu là ở tổ dân phố An Trường. Trong đó, có một số ngôi nhà bị ngập khoảng 30-50cm.
 
Nhiều nhà dân đã bị ngập từ 30-50 cm.
Nhiều nhà dân ở phường Phổ Ninh đã bị ngập từ 30-50 cm.

 

Ông Cao Viết Hạnh, một người dân ở tổ dân phố An Trường cho biết, đêm qua đến sáng nay, nước sông dâng cao khiến nhà của ông ngập khoảng gần qua đầu gối. Gia đình ông Hạnh đã chủ động kê cao đồ đạc, vận chuyển gia súc, gia cầm đến nơi an toàn. Đây là lần thứ 3 nhà ông Hạnh bị ngập nước do lũ.

UBND phường Phổ Ninh đã huy động lực lượng xung kích giúp bà con nhân dân kê cao tài sản; vận chuyển gia súc, gia cầm đến nơi an toàn; đặt biển cảnh báo nguy hiểm ở những đoạn đường nước chảy xiết hoặc sạt lở.

Đồng thời, duy trì lực lượng trực 24/24 tại trụ sở UBND phường để kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra; thường xuyên thông báo tình hình mưa lũ trên phương tiện loa truyền thanh để nhân dân biết, chủ động phòng chống; lên phương án di dời dân ở những vùng trũng thấp nếu mực nước tiếp tục dâng cao.

Tại xã Phổ Thuận, nước lũ cũng đã dâng cao tràn một số tuyến đường thôn, xóm. Đến 9 giờ sáng nay, địa phương đã chủ động cho học sinh nghỉ học và tổ chức lực lượng đưa học sinh ở các trường về nhà an toàn.
 
Nước sông Trà Câu  đã vượt mức báo động 3.
Nước sông Trà Câu đã vượt mức báo động 3.

 

Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi Nhâm Xuân Sỹ cho biết, trong 6 đến 12 giờ tới, lũ trên các sông trong tỉnh tiếp tục lên. Khả năng mực nước trên sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ ở mức báo động 2. Sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc ở mức báo động 2. Sông Vệ tại trạm Sông Vệ ở mức báo động 3.  Sông Trà Câu tại trạm Trà Câu trên mức báo động 3 là 0.7 m.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi: Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ và Minh Long. Tình trạng ngập lụt trên diện rộng (đặc biệt ở hạ lưu sông Trà Câu, sông Vệ) và ở vùng trũng, thấp ven sông, tại một số địa phương thuộc các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Đức Phổ và TP. Quảng Ngãi.

A.KIỀU-T.YẾN
 

.