Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mộ Đức và thị xã Đức Phổ

09:11, 23/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, ngày 23.11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh khóa XIV của tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Phổ Văn (thị xã Đức Phổ) và xã Đức Tân (Mộ Đức).
[links()]
 
Tham dự tiếp xúc cử tri tại các địa phương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Ủy viên Hội đồng dân tộc Quốc hội Đinh Thị Hồng Minh; Phó trưởng Đoàn Chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh Phạm Thị Thu Trang. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan. 
 
Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này.
 
Qua nghe báo cáo, cử tri các địa phương bày tỏ vui mừng trước tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chất lượng và đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 10, đặc biệt là các phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn; đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các ĐBQH tỉnh. 
 
Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri
ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri
Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực của đời sống. Vấn đề được nhiều cử tri kiến nghị là tình trạng tham nhũng, lạm chức, lạm quyền vẫn còn tồn tại, gây bức xúc trong nhân dân, vì vậy mong muốn Quốc hội, Chính phủ cần xử lý quyết liệt hơn những cán bộ nhũng nhiễu, tham nhũng để củng cố thêm lòng tin của người dân
 
Cử tri cũng mong muốn Quốc hội, Chính phủ và các cấp ngành quan tâm hơn đến công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, vấn đề biến đổi khí hậu; tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án; hoàn thiện hạ tầng giao thông tạo điều kiện giúp người dân đi lại, giao thương hàng hóa được thuận lợi;…
 
Nhiều cử tri cũng kiến nghị các cấp ngành cần quan tâm đến việc quản lý giá vật tư nông nghiệp; điều chỉnh mức giá sử dụng điện cho phù hợp; giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường;...
 
Xung quanh vấn đề chế độ chính sách, cử tri các địa phương đề xuất tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ  bán chuyên trách, cán bộ cơ sở thôn, tổ dân phố tương xứng với khối lượng công việc sau tinh giản, sáp nhập tăng so với trước; xem xét tăng mức hỗ trợ cho đối tượng người có công cho phù hợp với tình hình kinh tế hiện nay; cần giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng liên quan đến chế độ thương binh, liệt sỹ;…
 
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 9 vừa qua
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 9 vừa qua
 
Sau khi nghe ý kiến của cử tri, Đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh đã ghi nhận và giải thích, trả lời những thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền. Những vấn đề liên quan đến Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để phản ánh, kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương giải quyết trong thời gian tới.
 
Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho người dân phường Phổ Văn và xã Đức Tân bị thiệt hại do ảnh hưởng bão số 9.
H.P
 

.