Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân kiểm tra công tác khắc phục bão số 9

07:10, 28/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.10, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy đã đi kiểm tra công tác khắc phục bão số 9 tại các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ.
Hai nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện ngay trong lúc này đó là tập trung khắc phục hậu quả của bão số 9 và khẩn trương phòng chống lũ. Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy đối với các địa phương.
 
Theo báo cáo của các địa phương, hậu quả của bão số 9 gây ra là rất nặng nề. Hàng chục nghìn ngôi nhà dân đã bị tốc mái hư hại. Hàng trăm cây xanh đổ ngã. Dọc các tuyến đường còn ngỗn ngang do các công trình vật kiến trúc bị hư hỏng, bị bão thổi lòng đường. Hiện hàng chục nghìn người dân vẫ đang ở lại các điểm sơ tán tập trung vì nhà cửa hư hại và nước lũ đang lớn.
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại sau bão số 9 tại huyện Tư Nghĩa
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại sau bão số 9 tại huyện Tư Nghĩa
Kiểm tra công tác di dời dân ra khỏi vùng trũng ở thị xã Đức Phổ
Kiểm tra công tác di dời dân ra khỏi vùng trũng ở thị xã Đức Phổ
Bí thư Tỉnh ủy Bùi thị Quỳnh Vân cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi động viên chia sẻ những mất mát với bà con nhân dân ở những nơi trú bão. Tại hiện trường kiểm tra, Bí thư yêu cầu các huyện nhanh chóng rà soát kiểm tra thiệt hại của bão số 9 gây ra để kịp thời báo cáo về tỉnh vào sáng 29.10. Đồng thời, khẩn trương chỉ đạo các xã, phối hợp các các lực lượng bộ đội, điện lực, môi trường... xử lí khắc phục nhanh nhữmg sự cố sau bão; bố trí lực lượng để hỗ trợ giúp người dân dọn dẹp nhà để sớm ổn định cuộc sống.
 
Về công tác phòng chống lũ, Bí thư tỉnh ủy cũng lưu ý, hiện mực nước ở các sông đang lên nhanh. Một số địa phương ở Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ nước đã tràn qua đường và vào nhà dân. Chính vì vậy, các địa phương nhanh chóng thực hiện công tác di dời dân đến nơi an toàn. Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, mọi công tác khắc phục bão và chống lũ phải thực hiện song song và hết sức khẩn trương nganh chóng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.