Đón Xuân, mừng Đảng

08:01, 27/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Một mùa Xuân mới lại về! Trên khắp mọi miền đất nước, từ miền xuôi đến miền ngược, từ thành thị đến nông thôn, biên giới, hải đảo xa xôi, dân tộc ta náo nức đón mừng Xuân mới - mừng Đảng quang vinh tròn 90 tuổi, với niềm lạc quan, tin tưởng mãnh liệt vào những thành công mới, thắng lợi mới.
Trong những giây phút thiêng liêng đầu Xuân mới, mỗi chúng ta lại có dịp nhìn lại một năm đã qua và nguyện ước về một năm mới cho gia đình, cho đất nước cường thịnh. Khép lại năm Kỷ Hợi 2019, cùng với cả nước, người dân miền đất Ấn – Trà đã có 365 ngày nỗ lực phấn đấu bền bĩ. Dẫu vẫn còn đó bao khó khăn, thách thức và cả những điều chưa thực sự hài lòng, song bằng sức mạnh nội sinh, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã vượt khó vươn lên, làm nên một mùa vàng thắng lợi trên hầu hết các lĩnh vực.
 
Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 6,7%; hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Đời sống, việc làm của các tầng lớp nhân dân từng bước được nâng cao. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng, hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp đạt nhiều kết quả quan trọng... Đó là những thành quả hết sức đáng trân trọng, góp phần củng cố, tăng thêm niềm tin, ý chí và động lực mới cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trên bước đường đi tới.
 
Đón năm mới Canh Tý 2020, chúng ta rộn ràng chào đón một mùa xuân của nhiều sự kiện trọng đại. Đây là năm cuối cùng trong lộ trình 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, với bộn bề công việc, nhiều khó khăn thách thức nhưng cũng mang đến những dự cảm hết sức tốt đẹp. Những thành quả tích lũy được suốt những năm qua sẽ là hành trang đi cùng với tình cảm, trí tuệ, lòng quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Cùng với cả nước chúng ta phải tập trung dồn sức trong năm 2020 để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, tạo nên bước “đột phá” cho chặng đường mới; tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
 
Xuân mới đã về! Sắc xuân đã bừng lên trên gương mặt mỗi gia đình, mỗi làng quê, ngõ phố. Sức xuân phơi phới cho lòng người rạo rực niềm tin mới. Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, sông núi, mừng Đảng quang vinh tròn 90 Xuân, chúng ta càng khắc sâu công ơn Đảng, Bác Hồ kính yêu và những bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước.
 
Trước thềm Xuân, khắc ghi lời dạy của Bác “Trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”, Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, phát huy sức mạnh tổng hợp, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020, tạo thế và lực mới để đưa Quảng Ngãi vững bước vào chặng đường mới.
 
Năm mới với khí thế mới, động lực mới, Quảng Ngãi mang theo hành trình niềm tin và hy vọng vững bước trên đường xuân!
 
Quảng Ngãi
 

.