Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tiếp công dân định kỳ tháng 12.2019

04:12, 26/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.12, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12 năm 2019 nhằm lắng nghe phản ánh, ý kiến kiến nghị của người dân để chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền các địa phương có liên quan xem xét giải quyết.
Tại buổi tiếp công dân, ông Dương Quốc Sỹ đại diện cho 12 hộ dân ở tổ 14 phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi phản ánh về việc đã đóng tiền xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư khối 3 và khối 9 của phường cách đây 14 năm, nhưng vẫn chưa được cấp đất.
 
Theo báo cáo của UBND TP.Quảng Ngãi, năm 2005, UBND phường Trần Phú đã huy động của các hộ gia đình có nhu cầu xin giao đất để góp tiền xây dựng cơ sở hạ tầng của địa phương. Kết quả 40 hộ nộp với số tiền 589 triệu đồng, trong đó hộ thấp nhất là 8 triệu đồng và cao nhất là 20 triệu đồng. Đến nay đã có 12 hộ được cấp giao đất, 12 hộ nhận lại tiền, còn 16 hộ chưa chấp nhận.
 
Với vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy kết luận, sự việc chưa được xử lý dứt điểm dẫn đến tình trạng bức xúc của các hộ dân trên là lỗi của chính quyền không giải thích rõ ràng để người dân hiểu; quy trình thực hiện kéo dài dẫn đến cơ chế thay đổi nên không kịp thời xử lý cho người dân.
 
Để giải quyết cho 12 trường hợp này một cách thấu tình, đạt lý, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, UBND tỉnh cần chủ trì cuộc họp để nghe các sở, ngành, tham mưu đề xuất. Phải xem xét quá trình hình thành dự án, không đẩy trách nhiệm cho người dân để có hướng giải quyết sớm nhất, bảo vệ quyền lợi cho người dân.
 
Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết kiến nghị của công dân
Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết kiến nghị của công dân
 
Cũng tại buổi tiếp dân sáng cùng ngày, đại diện nhân dân khu II đê bao tổ 14 phường Lê Hồng Phong phản ánh với Bí thư Tỉnh ủy về việc khu vực của họ nằm trong dự án treo từ năm 1997 đến nay. Đất nông nghiệp bị các dự án lân cận thu hồi nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn như: không được cấp giấy tờ về đất, nhà cửa hư hỏng không được sửa chữa…
 
Sau khi nghe kiến nghị của người dân, ý kiến phát biểu của chính quyền địa phương, tham mưu của các sở ngành có liên quan, đồng chí Lê Viết Chữ lưu ý, TP.Quảng Ngãi cần nhanh chóng thực hiện dự án đã được quy hoạch tại tổ 14 phường Lê Hồng Phong.
 
Lâu nay, việc triển khai dự án tại đây chậm, thiếu khoa học dẫn đến phát sinh kinh phí đầu tư, giải phóng mặt bằng và phát sinh thêm suất tái định cư. Chính vì thế mà dẫn đến tình trạng quy hoạch treo tại Khu II, đê bao TP Quảng Ngãi, làm cho cuộc sống của người dân ở đây gặp khó khăn nên họ gởi đơn kêu cứu, khiếu kiện.
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo TP.Quảng Ngãi phối hợp với các sở, ngành có liên triển khai dự án một cách hợp lý, ưu tiên bố tri tái định cư cho những hộ dân khó khăn nhất.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.