UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn SK

07:11, 15/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã có buổi làm việc với Tập đoàn SK( Hàn Quốc) về thông tin tài trợ dự án điện sóng biển và sáng kiến đảo phi carbon cho xã An Bình(Lý Sơn).
Theo đó, Tập đoàn SK dự kiến đầu tư khoảng 1 triệu đô la Mỹ để thực hiện dự án phát điện từ sóng biển. Cùng với đó, Tập đoàn cũng nghiên cứu thêm đầu tư hệ thống điện mặt trời kết hợp với hệ thống điện từ sóng biển để cung cấp  đủ nguồn điện có tổng công suất từ 50-60kwh cho người dân trên đảo An Bình trong mùa nắng. 
 
Đồng thời, dự án cũng sẽ cung cấp bếp năng lượng mặt trời cho khoảng 10.000 hộ dân thay thế bếp củi và bếp than. 
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cho rằng, đây là một dự án phi lợi nhuận có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển KT- XH, cũng như bảo vệ môi trường trên đảo Bé.
 
UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho lãnh đạo Sở Ngoại vụ làm đầu mối phối hợp với Sở TN& MT, Sở Công thương, Sở kế hoạch và Đầu tư, Công ty Điện lực Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn phối hợp giải quyết những vướng mắc của Tập đoàn SK trong quá trình triển khai thực hiện dự án. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND  Nguyễn Tăng Bính yêu cầu huyện Lý Sơn thống kê chính xác hộ nghèo và hộ cận nghèo trên đảo để Tập đoàn SK có phương án hỗ trợ bếp năng lượng mặt trời cho người dân trên đảo.
H.P

.