Tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

07:11, 15/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 14.11, tại chùa Tỉnh Hội (TP.Quảng Ngãi), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp cùng Ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức “Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tỉnh Quảng Ngãi năm 2019, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi- vì người ở lại”.
Trong không khí trang nghiêm, ấm áp tình người, các đại biểu tham dự lễ đã dành một phút tưởng niệm, cầu nguyện cho các nạn nhân không may bị tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT)…
 
Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT" với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại". 
 
Các đại biểu dành một phút tưởng niệm các nạn nhân không may tử vong do TNGT
Các đại biểu dành một phút tưởng niệm các nạn nhân không may tử vong do TNGT
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Hoàng Việt Phương - Phó trưởng ATGT tỉnh cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, Ban ATGT tỉnh cũng đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp quyết liệt nhằm đảm bảo trật tự ATGT, kiềm chế TNGT nên nhiều năm qua TNGT trên địa bàn giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.
 
Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT vẫn diễn biến phức tạp, TNGT vẫn ở mức cao. Chỉ tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra 291 vụ TNGT, làm chết 117 người, bị thương 280 người. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 31 vụ (giảm 9,6%), giảm 15 người chết (giảm 11,4%) và giảm 66 người bị thương (giảm 19,1%). 
 
Ban tổ chức tặng quà và động viên cho con em các gia đình bị tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn
Ban tổ chức tặng quà và động viên cho con em các gia đình bị tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn

Tai nạn giao thông vẫn xảy ra hàng giờ, hàng phút, hàng giây luôn rình rập gây nguy hiểm với bất cứ một ai và di chứng, hệ lụy sau TNGT là nỗi ám ảnh không thể xoá nhòa trong ký ức của nạn nhân, gia đình và xã hội; làm ảnh hưởng đến thành quả phát triển KT- XH mà cả hệ thống chính trị, cả đất nước và Nhân dân đang nỗ lực phấn đấu để đạt được. 

“Lễ tưởng niệm là dịp để mỗi chúng ta luôn nhắc nhở chính mình, bạn bè, người thân, gia đình về sự quý giá và sự trân trọng cuộc sống của mỗi một con người, là sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, góp phần tạo nên một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng”-ông Hà Hoàng Việt Phương - Phó trưởng ban ATGT tỉnh bày tỏ.
 
Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Ban tổ chức đã tặng 10 suất quà cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có người thân bị TNGT ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
H.P

.