Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ

04:11, 29/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.11, Trường Đại học Phạm Văn Đồng phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo khoa học về vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi và khu vực Nam Trung Bộ. Đến dự Hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng.
Phát biểu chào mừng Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng khẳng định, đội ngũ trí thức, trong đó có trí thức khoa học và công nghệ đã đóng góp to lớn vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Trong 30 năm, quy mô kinh tế của tỉnh đã tăng gấp 19 lần, tốc độ tăng trưởng trung bình gần 11%/năm. Thành tựu này là nhờ tỉnh đã tập trung vào chiến lược cải thiện hạ tầng, thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư phát triển công nghiệp, trong đó có dấu ấn rất lớn của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ.
 
Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ ngày càng thể hiện vị trí tiên phong của mình.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu chào mừng Hội thảo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu chào mừng Hội thảo
 
Hội thảo lần này đã nhận được hơn 36 tham luận từ các tác giả, các bài tham luận tập trung làm rõ vị trí, nhiệm vụ của đội ngũ trí thức đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội.
 
Vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong sự phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Những tác động của cuộc cách mạng 4.0 đến đội ngũ trí thức Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
 
Ở tỉnh Quảng Ngãi, đội ngũ trí thức đang công tác trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận, các đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp hơn 39.336 người; trong đó, có 33 tiến sĩ, 47 bác sĩ chuyên khoa II, 237 chuyên khoa I, 1.412 thạc sĩ, 23.354 cử nhân, 70 chuyên viên cao cấp, 671 chuyên viên chính.
 
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
Trên cơ sở các tham luận tại Hội thảo này, Ban tổ chức sẽ đề xuất các giải pháp để phát huy vai trò của đội ngũ trí thức, trong đó có trí thức khoa học và công nghệ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi và khu vực Nam Trung Bộ.
 
Với những đóng góp to lớn trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước cũng như ở tỉnh Quảng Ngãi và khu vực Nam Trung Bộ.
 
Đ.T

.