Nghĩa Hành đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước

02:11, 18/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Với những thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), nhân dân và cán bộ huyện Nghĩa Hành đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.
Sáng 18.11, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình về tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) và thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Nhân dân và cán bộ huyện Nghĩa Hành, vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2016- 2020.
 
Sau 8 năm (2011 - 2018) thực hiện Chương trình xây dựng NTM huyện Nghĩa Hành đã huy động được gần 1.500 tỷ đồng từ các nguồn lực để đầu tư xây dựng hạ tầng, ưu tiên nguồn lực hỗ trợ sản xuất, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông thôn. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại huyện Nghĩa Hành đã tạo nên sự đổi thay toàn diện về nông nghiệp, nông thôn.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Nhân dân và cán bộ huyện Nghĩa Hành
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Nhân dân và cán bộ huyện Nghĩa Hành
 
Đến nay, huyện Nghĩa Hành có 11/11 xã đạt chuẩn NTM, 9/9 tiêu chí về huyện NTM Nghĩa Hành đạt chuẩn; thu nhập bình quân đầu người đạt 35,2 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo giảm còn 3,43%; 100% trường học, trạm y tế đạt chuẩn quốc gia và 100% xã, thị trấn có hệ thống thu gom và xử lý rác thải; tỷ lệ đào tạo nghề đạt trên 45% lao động có việc làm; trên 90% hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa; an ninh, trật tự xã hội cơ bản được giữ vững... 
 
Với những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng NTM, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định công nhận huyện Nghĩa Hành đạt chuẩn NTM 2018. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích trong phát triển kinh tế- văn hóa - xã hội, xây dựng NTM mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Nghĩa Hành đã đạt được trong thời gian qua, góp phần xây dựng và đưa huyện Nghĩa Hành trở thành huyện NTM đầu tiên của tỉnh. 
 
Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cho rằng, cái đích hướng đến của việc xây dựng NTM là nâng cao đời sống của người dân, cho nên từ thành công trong việc xây dựng huyện NTM, huyện Nghĩa Hành cần phát huy tốt hơn nữa những thành tích đã đạt được, tiếp tục nâng cao các tiêu chí đạt chuẩn NTM, để cho cuộc sống của người dân huyện nhà về vật chất lẫn tinh thần ngày càng được cải thiện và nâng cao, kinh tế phát triển… đưa huyện nhà ngày càng phát triển đi lên. 
 
H.P

.