Dự án "Máy nướng bánh tráng bằng tia hồng ngoại" đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

08:11, 09/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 8.11, Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lần thứ I, năm 2019 đã trao giải cho các dự án, ý tưởng xuất sắc nhất sau khi tranh tài ở vòng chung kết.
Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao giải nhất cho dự án "Sản xuất, kinh doanh máy nướng bánh tráng bằng tia hồng ngoại"; trao 2 giải nhì cho dự án "Cánh tay robot hỗ trợ người khuyết tật", "Sản xuất nước tẩy rửa Plantee từ dịch lên men thân chuối và dứa cùng sản phẩm chăm sóc cá nhân Plantee (kem đánh răng, dầu gội tự nhiên). 
 
Dự án "Mô hình nuôi thỏ và trồng măng tây khép kín theo hướng hữu cơ", dự án "Quây treo mây" giành giải ba của cuộc thi. 
 
Trao giải nhất.
Ban tổ chức trao giải nhất cho anh Nguyễn Nở với dự án "Sản xuất, kinh doanh máy nướng bánh tráng bằng tia hồng ngoại".
 
Ngoài ra, BTC cũng đã trao 4 giải khuyến khích cho các dự án như "Cà phê xanh", "Giải pháp vận tải SHIPWAY", "Ứng dụng công nghệ sản xuất, gia tăng giá trị thương phẩm và xây dựng thương hiệu đặc sản Quảng Ngãi", "Trồng rau, quả sạch bằng phương pháp thủy canh".
 
Đồng thời, BTC cũng đã trao 1 giải thưởng dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi. Đó là em Nguyễn Gia Hân, 13 tuổi, học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, huyện Nghĩa Hành với ý tưởng “Khu vườn ước mơ”.
 
Dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" lần thứ nhất, tỉnh Quảng Ngãi đã nhận được sự quan tâm của một lực lượng đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, phụ nữ tham gia.
 
BTC trao giải khuyến cho các cá nhân.
BTC trao giải khuyến cho các cá nhân.
 
Với sự vào cuộc  tích cực của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, cùng sự phối hợp cùng Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, qua phát động đã có 62 hồ sơ tham gia dự thi.
 
Qua sơ khảo lần 1 và lần 2, BGK đã lựa chọn được 10 dự án, ý tưởng vào vòng chung kết và được hội đồng giám khảo đánh giá cao để trao giải. 
 
Một số giải pháp đạt giải sẽ tiếp tục được ươm tạo, hỗ trợ để phát triển thành các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có mức tăng trưởng nhanh, làm giàu cho bản thân và góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà. Đồng thời, BTC cũng lựa chọn một số dự án đã có sản phẩm và có khả năng phát triển để kết nối đầu tư với các nhà đầu tư, doanh nghiệp.
 
"Như vậy, đến thời điểm này, sau nhiều tháng triển khai, cuộc thi đã thành công tốt đẹp, tạo được sân chơi để các "start- up" giao lưu học hỏi, khuyến khích được tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng. Đặc biệt, lực lượng đoàn viên, thanh niên, tìm ra được các ý tưởng, dự án tốt để tiếp tục ươm tạo, phát triển...” Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Trần Thanh Trường chia sẻ.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.