Chủ động theo dõi diễn biến thời tiết, hướng dẫn tàu thuyền trú bão an toàn

06:10, 30/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, tránh bão số 5 tại các cảng cá, khu neo trú tàu thuyền trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Văn phòng TT BCH PCTT& TKCN tỉnh; Sở NN& PTNT và các địa phương liên quan.
Đoàn cũng đã đi kiểm tra công tác phòng, tránh bão tại Cảng Sa Kỳ, Cảng neo trú bão tàu thuyền Tịnh Hòa (TP. Quảng Ngãi) và Cảng cá Sa Huỳnh (Đức Phổ).  
 
Theo báo cáo của Ban Quản lý các Cảng cá và lực lượng chức năng, tại 5 cảng cá và cảng neo trú tàu thuyền trên địa bàn tỉnh, là: Lý Sơn, Tịnh Hòa, Tịnh Kỳ, Mỹ Á và Sa Huỳnh... đã có hơn 950 tàu thuyền của ngư dân vào neo đậu, tránh trú bão.
 
Hầu hết các cảng cá và cảng neo trú tàu thuyền đều quá tải, nên Ban Quản lý các cảng cá cũng đã tập trung lực lượng để bố trí, sắp xếp chổ neo đậu phù hợp, đồng thời hướng dẫn ngư dân buộc dây neo đúng kỹ thuật, để đảm bảo an toàn. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại các cảng cá
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại các cảng cá

Tại các nơi đến kiểm tra, qua nghe báo cáo nhanh của các địa phương và kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính ghi nhận sự chủ động và làm tốt công tác phòng, tránh bão của các đơn vị, địa phương. 
 
Để chủ động đối phó với diễn biến thời tiết trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương theo dõi sát tình hình, diễn biến của bão để kịp thời ứng phó, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; kiểm đếm, quản lý chặt chẽ các phương tiện hoạt động trên biển, kêu gọi tất cả tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn; sắp xếp, bố trí tàu thuyền cập bến đúng nơi quy định; tuyệt đối không để ngư dân còn ở trên tàu.
 
Ngư dân chủ động neo đậu tàu thuyền tránh bão
Ngư dân chủ động neo đậu tàu thuyền tránh bão
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cũng yêu cầu các địa phương và đơn vị liên quan, chủ động triển khai thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó với mưa bão, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân. Thực hiện nghiêm túc công tác phòng, tránh bão nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra. 
 
H.P

.